17/02/2012 09:36 GMT+7

Nâng niu mái tóc ngày xuân

KHỔNG THU HÀ
KHỔNG THU HÀ

TTO - Mùa xuân thời tiết không quá khắc nghiệt, nhiệt độ không mất cân bằng nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ lơ là với mái tóc của mình. Hãy “lập trình” một chế độ chăm sóc tóc hoàn hảo để phục hồi hư tổn và tăng sức đề kháng cho “góc con người”.

M8tSPtxD.jpgPhóng to

Mặt nạ dưỡng tóc

Mặt nạ chuối - làm óng tóc: dùng một quả chuối chín nghiền nhuyễn thêm vào năm thìa tinh dầu olive. Cho tất cả vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn, tiếp đó thêm một lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp. Thoa đều tất cả lên mái tóc từ chân tóc đến ngọn tóc. Dùng khăn lớn ủ kín tóc hoặc mũ chụp đầu ủ tóc trong vòng 20 phút, có thể để lâu hơn nếu có thể. Xả sạch tóc bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có thể dùng thay thế dầu xả.

Mặt nạ vitamin - nuôi dưỡng tóc: dùng một viên vitamin dạng lỏng, thêm vào một viên vitamin B dạng bột, tiếp đó đánh đều và cho vào hai thìa tinh dầu olive cùng một lòng trắng trứng gà. Đánh đều tất cả thành phần này lên, thoa lên tóc trong vòng 2 giờ rồi xả sạch như bình thường.

Mặt nạ khoai tây chống rụng tóc: bóc vỏ một củ khoai tây tươi, sau đó nghiền ép lấy nước. Trộn hai thìa nước ép khoai tây với hai thìa nước lô hội cùng hai thìa mật ong nguyên chất. Đắp hỗn hợp lên tóc và dùng các ngón tay mátxa da đầu. Đây là cách giúp các dưỡng chất thẩm thấu dễ hơn vào chân tóc để nuôi dưỡng mái tóc. Loại mặt nạ này có thể thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, bạn sẽ sớm nhận thấy những dấu hiệu tích cực.

Mặt nạ cho tóc khô và hư tổn: uốn, duỗi, nhuộm, ép là những phương pháp làm đẹp tóc dùng hóa chất, để tìm lại sức sống mới cho mái tóc hư tổn không khó.

Loại mặt nạ giúp bạn loại bỏ lo lắng này: nguyên liệu gồm một quả trứng gà, một thìa dấm rượu táo và hai thìa tinh dầu olive. Đập trứng đánh đều với dấm và tinh dầu, có thể dùng dụng cụ đánh trứng chuyên dụng để thực hiện thao tác này. Cho hỗn hợp này lên tóc, mátxa da dầu, tiếp đó dùng lược chải tóc đều. Khoảng 15 phút sau thì gội sạch đầu bằng dầu gội.

y5ur4naj.jpgPhóng to

Mặt nạ trẻ hóa mái tóc: mái tóc “già nua” là mái tóc yếu, xù, dễ gãy rụng, muốn tăng cường tuổi thọ và nét xuân sắc cho mái tóc bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm một lòng đỏ trứng gà, một thìa rượu, một thìa tinh dầu có thể là tinh dầu quả hạnh, tinh dầu olive hay tinh dầu thầu dầu.

Đánh đều tất cả thành phần này với nhau, thoa từ chân tóc đến ngọn tóc, dùng mũ tắm chụp tóc lại trong vòng 30 phút hoặc 1 giờ thì gội sạch lại như bình thường.

Mặt nạ cho mái tóc thường ngày xuân: không thuộc loại tóc dầu, cũng không phải mái tóc khô mà đặc tính tóc của bạn là loại tóc thường thì bạn có thể tự chế loại mặt nạ sau để dưỡng tóc và tăng độ bóng đẹp cho tóc.

Đơn giản chỉ cần dùng một quả trứng gà tươi gồm cả lòng đỏ và lòng trắng trộn với nước cốt chanh tươi theo tỉ lệ bằng nhau. Sau khi đã gội sạch tóc thì thoa hỗn hợp này lên.

“Điểm cộng” cho tóc ngày xuân

Dưỡng ẩm: thiếu đi độ ẩm mái tóc dễ trở nên khô, xơ và cứng, muốn tăng cường độ ẩm cho mái tóc bạn cần nhớ không nên lạm dụng máy sấy tóc sau mỗi khi gội đầu. Vì máy sấy tóc sẽ “hút” sạch độ ẩm vốn có của mái tóc.

Uống đủ nước cơ thể cần để làn da được căng mọng và mái tóc được mượt mà. Đặc biệt tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây vào chế độ ăn uống sẽ là “con đường ngắn nhất” đem lại hiệu quả dưỡng ẩm cho tóc.

9lo8iePU.jpgPhóng to

Bảo vệ tóc khi ra nắng: nón, mũ rộng vành sẽ giúp bạn bảo vệ mái tóc hiệu quả, tia cực tím từ ánh nắng mặt trời không những khiến tóc bị khô vì cháy nắng mà cũng sẽ “thiêu đốt” những dưỡng chất vốn có trong tóc.

Đừng “nướng” hay “luộc” tóc: dùng nước nóng hay nhiệt độ cao nói chung với mái tóc là điều cấm kỵ vì khiến mái tóc dễ bị khô, xơ và mất cân bằng độ pH. Lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu, tốt nhất nên để tóc khô tự nhiên thay vì sấy hay là tóc.

Ăn uống nhiều loại vitamin: chế độ dinh dưỡng luôn đóng vai trò quan trọng đối với vẻ đẹp của làn da, mái tóc… Nên “kết thân” với những loại thực phẩm được xem là đồng minh của mái tóc như cá, thịt bò, các loại hạt, trứng, rau, củ, quả nhiều màu sắc.

KHỔNG THU HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên