26/11/2015 11:05 GMT+7

​Nâng mức cho vay đầu tư công nghệ thiết bị

T.V.N
T.V.N

TTO - Theo quyết định 50 của UBND TP, cho vay đối với công nghệ, thiết bị lên 85% so với quy định cũ là 70% về số vốn vay của dự án được ngân sách hỗ trợ lãi suất...

Ông Đỗ Phước Tống, phó chủ tịch Hội Cơ khí TP.HCM, cho biết với các điều khoản được thay đổi theo chiều hướng tích cực trong Quyết định 50 quy định về thực hiện chương trình kích cầu đầu tư của TP.HCM vừa được UBND TP.HCM ban hành, nhiều doanh nghiệp trong ngành cơ khí sẽ có cơ hội đầu tư, phát triển và tham gia sâu vào lĩnh vực công nghiệp phụ trợ thông qua các dự án đầu tư mới.

Theo đó, quyết định 50 đã nâng mức cho vay đối với công nghệ, thiết bị lên 85% so với quy định cũ là 70% về số vốn vay của dự án được ngân sách hỗ trợ lãi suất, trong khi vẫn giữ nguyên mức cho vay không quá 70% của phần vốn đầu tư xây dựng cơ bản cho các dự án.

Điều này có thể sẽ làm các doanh nghiệp ngành cơ khí, lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ  tâm huyết hơn với ngành,  tạo thêm động lực mới cho doanh nghiệp để vực dậy ngành cơ khí vốn còn rất hạn chế lâu nay.

“Một điểm hay của quy định mới là không quy hết về một mối ở Sở Kế hoạch đầu tư  làm thủ tục đăng ký dự án mà còn mở rộng sang Sở Công thương (với cơ quan đầu mối Trung tâm phát triển Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM) tiếp nhận hồ sơ đăng ký.

Các cơ quan chuyên trách này sẽ nắm rõ và sâu hơn chuyên ngành của doanh nghiệp nên hồ sơ, thủ tục sẽ được giải quyết nhanh hơn”, ông Tống nhận xét.

T.V.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên