Máy bay xếp hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: T.T.D. |
Theo đó, UBND TP cho rằng điều chỉnh quy hoạch là phù hợp với tinh thần cuộc họp do Thủ tướng Chính phủ chủ trì mới đây với quy mô xây bổ sung đường lăn song song và các đường lăn nối giữa đường CHC 25L/07R và sân đỗ; xây nhà ga T4 công suất 15 triệu khách; xây khu bãi đỗ và bảo dưỡng kỹ thuật phía Bắc; nâng công suất sân bay đạt 43-45 triệu khách/năm.
Hiện theo thiết kế, sân bay Tân Sơn Nhất đón 25 triệu khách/năm nhưng đến cuối năm 2016 đã quá tải với 32,5 triệu khách/năm.
Về kết nối giao thông, UBND TP đề nghị bổ sung nội dung thuyết minh về hiện trạng và quy hoạch hệ thống giao thông đô thị kết nối với sân bay; hoàn thiện nội dung đánh giá tác động lên hệ thống giao thông đô thị TP khi nâng công suất cảng hàng không.
Ngoài ra, do quy hoạch giao thông TP.HCM chưa đáp ứng được công suất dự kiến nâng lên 43-45 triệu khách/năm của sân bay, TP.HCM đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ cho phép TP tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đô thị, giao thông tại khu vực quanh sân bay theo nguyên tắc đảm bảo khai thác tốt nhất sân bay, kéo giảm ùn tắc giao thông và giảm thiểu tác động đến khu dân cư hiện hữu.
Về hệ thống thoát nước, theo quy hoạch, sân bay Tân Sơn Nhất có ba hướng thoát nước chính gồm: hướng thoát ra mương Nhật Bản, hướng thoát ra kênh A41 và hướng thoát ra kênh Hy Vọng.
Hiện mương Nhật Bản đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh (cống hộp). Kênh A41 đang được triển khai xây dựng (cống hộp) nhưng hệ thống cống phía hạ lưu (đường Út Tịch, quận Tân Bình) đã đầu tư có kích thước hạn chế.
Kênh Hy Vọng được quy hoạch là kênh hở, do vậy, đồ án điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất nên định hướng ưu tiên thoát nước về kênh Hy Vọng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận