19/11/2011 04:20 GMT+7

Nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ

Nhóm PV
Nhóm PV

TT - Ngày 18-11, phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của Học viện Chính trị - hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh để thực hiện tốt mục tiêu đề ra cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới, một vấn đề cần đặc biệt chú trọng là xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng lực chuyên môn cao, có khả năng thuyết phục, tổ chức và tập hợp cán bộ, đảng viên và nhân dân.

* Lãnh đạo TP.HCM thăm, chúc mừng các nhà giáo lão thành

Là trung tâm quốc gia đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt cho hệ thống chính trị, việc học viện tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu của đất nước trong giai đoạn mới là thiết thực đóng góp vào sự nghiệp đổi mới.

* Chiều 18-11, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND TP.HCM - đã đến thăm và chúc mừng PGS.TS Nguyễn Văn Hạnh, nguyên thứ trưởng Bộ GD-ĐT, nhân Ngày nhà giáo Việt Nam.

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM - cùng đoàn cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM đã đến thăm gia đình cố giáo sư Lương Định Của. Bà Nguyễn Thị Thu Hà trân trọng cảm ơn bà Nubuko Nakanura, vợ cố giáo sư Lương Định Của, đã là “hậu phương vững chắc” để giáo sư có nhiều đóng góp cho khoa học, giáo dục Việt Nam.

Đoàn cũng đã đến thăm và chúc sức khỏe GS.TS Nguyễn Ngọc Giao, nguyên phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật TP.HCM.

Ông Lê Minh Trí - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cùng đoàn cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM đã đến thăm và chúc mừng GS.TS Cao Minh Thì và TS Hồ Thiệu Hùng. Ông Trí cùng các thầy trao đổi những thông tin về tình hình giáo dục thành phố cũng như những hoạt động trong lĩnh vực giáo dục của các thầy sau khi không còn làm công tác quản lý.

* Trước đó, sáng 18-11, lễ kỷ niệm 29 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và tổng kết thi đua khen thưởng năm học 2010-2011 của Sở GD-ĐT TP.HCM đã diễn ra tại hội trường Thống nhất. Tại lễ kỷ niệm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà khẳng định: “Ngành giáo dục cần tập trung triển khai một cách sáng tạo cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, hoàn thành đề án phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường lớp, đẩy mạnh giao lưu quốc tế đồng thời củng cố, quản lý có hiệu quả trường quốc tế và cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài”.

Nhóm PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên