Nạn nhân vụ mất 245 tỉ 'phản pháo' với Eximbank

16/03/2018 20:12 GMT+7

TTO - Bà Chu Thị Bình, người mất 245 tỉ đồng, tiếp tục thông qua luật sư đại diện phản ứng việc lãnh đạo Eximbank cho rằng “có sự tiếp sức và thông đồng” để tạo điều kiện cho ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên phó giám đốc Eximbank TP.HCM rút tiền của bà.

Nạn nhân vụ mất 245 tỉ phản pháo với Eximbank - Ảnh 1.

Bà Chu Thị Bình cung cấp thông tin với báo chí về việc 245 tỉ đồng bị bốc hơi - Ảnh: A.H.

Mới đây ông Ngô Thanh Tùng - luật sư trưởng, thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) đại diện Eximbank chia sẻ trên báo chí ý kiến cho rằng "có sự tiếp sức và thông đồng", dẫn chứng bằng việc chữ ký của bà Bình trong một số văn bản ủy quyền, rút tiền được giám định là chữ ký thật.

Về vấn đề này, bà Đinh Ánh Tuyết - Văn phòng luật sư IDVN, đại diện cho bà Chu Thị Bình - cho rằng việc Eximbank thông tin như trên là không đúng, suy diễn chủ quan, một chiều và thể hiện sự thiếu tôn trọng với khách hàng.

"Eximbank chỉ công bố chữ ký của bà Bình trên một số giấy tờ ủy quyền, rút tiền được giám định là thật nhưng lại cố tình lờ đi 2 thông tin hết sức quan trọng là chữ ký của người được ủy quyền là chữ ký giả và bà Bình không biết người được ủy quyền. 

Mặt khác, bà Bình và người được ủy quyền chưa bao giờ đến Ngân hàng Eximbank làm thủ tục ủy quyền như quy định.

Rõ ràng, lỗ hổng trong quản lý, kiểm soát tại Eximbank đã tạo điều kiện Lê Nguyễn Hưng thao túng toàn bộ hoạt động ủy quyền, rút được tiền từ Eximbank để chiếm đoạt mà không có sổ tiết kiệm, chứng từ gốc từ khách hàng trong một thời gian dài mà không bị phát hiện", luật sư Tuyết phân tích.

Mặt khác, bà Bình bức xúc khi ông Ngô Thanh Tùng cho rằng "số tiền thực sự khách hàng Chu Thị Bình thiệt hại bao nhiêu, tự mình đã rút ra bao nhiêu chứng từ thể hiện rất rõ dòng tiền. Số tiền bà Bình đã rút, bút toán trên sổ tiết kiệm có sai, nhưng số tiền thực chuyển trả vào tài khoản của bà Chu Thị Bình là có thật".

Vì vậy, luật sư Tuyết đặt vấn đề: "Chúng tôi cũng đặt dấu hỏi về việc liệu ông Tùng có nhầm lẫn hay cố ý đánh lạc hướng dư luận hay không. Vì công văn của cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định các chứng từ rút tiền, chuyển tiền cho thấy dòng tiền bị Lê Nguyễn Hưng rút từ Eximbank thông qua việc sử dụng giấy tờ giả đã chảy vào tài khoản các đối tượng khác chứ bà Bình hoàn toàn không nhận được tiền".

Tiền trả vào tài khoản bà Bình là tiền thanh toán cho các sổ tiết kiệm khi đến hạn. Đáng nói là các sổ này đã bị ông Hưng rút trái phép trước đó và ông Hưng dùng các khoản sau để bù đắp cho các khoản đã rút trước đó nhằm tránh bị phát hiện.

"Chúng tôi sẽ gửi văn bản yêu cầu Eximbank và cá nhân có liên quan chính thức xin lỗi bà Chu Thị Bình về cách phát ngôn có hàm ý thiếu tôn trọng thể hiện trong bài báo nói trên và sẽ xét đến khả năng khởi kiện nếu cần thiết", luật sư Đinh Ánh Tuyết cho biết.

Liên quan đến khoản đề xuất tạm ứng 14,8 tỉ đồng theo đề xuất trước đó của Eximbank, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Chu Thị Bình cho biết sau khi bà không đồng ý với các điều khoản mà Eximbank đưa ra, đến nay hai bên chưa thương lượng thêm.

Người mất 245 tỉ yêu cầu trả lại toàn bộ tiền Người mất 245 tỉ yêu cầu trả lại toàn bộ tiền

TTO - Chiều 6-3, bà Chu Thị Bình, người bị mất 245 tỉ đồng khi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Eximbank cùng luật sư Phan Trung Hoài và luật sư Đinh Ánh Tuyết đã có buổi trao đổi thông tin với báo chí liên quan đến vụ việc mất tiền gây xôn xao dư luận.

A.HỒNG
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận