09/04/2015 08:57 GMT+7

Vụ chết tại UBND phường: nạn nhân chủ động gây cháy

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Liên quan trường hợp bà Nguyễn Hồng Lương tử vong sau khi đến UBND phường Điện Biên (Ba Đình, Hà Nội), qua điều tra, lấy lời khai các nhân chứng, Công an Hà Nội sơ bộ xác định nạn nhân chủ động gây cháy dẫn đến tử vong.

Thông tin từ cơ quan công an cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc vào sáng 1-4, Công an Hà Nội phối hợp với Viện KSND TP Hà Nội khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Theo yêu cầu của gia đình và để có kết quả khách quan, cơ quan điều tra đã trưng cầu pháp y quân đội khám nghiệm pháp y nạn nhân.

Cơ quan điều tra xác định trước khi bà Lương tới trụ sở UBND phường đã đạp xe đến cây xăng số 12 Hoàng Hoa Thám mua 20.000 đồng xăng đựng vào một can nhựa loại 2 lít, sau đó cho vào túi và tiếp tục đạp xe đến trụ sở UBND phường Điện Biên.

Cơ quan điều tra đã lấy lời khai nhân viên bán xăng, thu giữ được clip do camera của cây xăng ghi lại toàn bộ quá trình bà Lương mua xăng cho vào can.

Khi bà Lương đến trụ sở phường Điện Biên, bà có gặp bảo vệ là Phạm Thanh Bình, xin gặp ông Trần Mạnh Quân - chủ tịch UBND phường.

Do ông Quân không có mặt nên bà Lương vào nhà vệ sinh, có mang theo túi xách. Sau đó khoảng năm phút, bảo vệ Bình phát hiện cháy và hô hoán, rồi cùng một số cán bộ UBND phường lao vào nhà vệ sinh thì thấy bà Lương đã đổ xăng xuống nền nhà và đốt.

Các nhân chứng còn khai bà Lương có hành động đập đầu vào bồn cầu. Mọi người dập lửa và đưa bà Lương đi bệnh viện cấp cứu.

Có bảy người chứng kiến sự việc tại phường Điện Biên, tham gia cấp cứu nạn nhân đều khai không có bất kỳ ai tác động gì dẫn đến việc gây thương tích cho bà Lương.

Đối với việc một số xương sườn của bà Lương bị gãy, cơ quan điều tra đặt vấn đề có thể tổn thương này xảy ra trong quá trình cấp cứu bà Lương, trong đó có việc phải hô hấp tích cực.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên