08/02/2015 10:35 GMT+7

​Nằm viện điều trị sau khi làm việc với công an xã

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Bước đầu, công an xã cho biết chưa đủ căn cứ xác định anh Trình và anh Hải giật sợi dây chuyền.

Ngày 7-2, anh Nguyễn Văn Hải (22 tuổi) và anh Nguyễn Công Trình (24 tuổi, cùng quê tỉnh Ninh Thuận, tạm trú tại P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) kể: khoảng 7g30 sáng 4-2, anh Trình chở anh Hải bằng xe máy đi làm tại một công trình xây dựng ở Khu công nghiệp Nhị Xuân (H.Hóc Môn). 

Khi đến đường Phan Văn Hớn (đoạn Ngã Ba Giồng, xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn, TP.HCM), bất chợt có một phụ nữ chạy xe máy song song ngoắt tay, anh Hải nghĩ người phụ nữ muốn nhờ chuyện gì nên dừng xe.

Khi đó người phụ nữ khẳng định anh Hải và Trình đã giật dây chuyền của chị, dù cho hai anh cố gắng giải thích nhưng chị này đã gọi công an. Khoảng 15 phút sau có hai người mặc thường phục tự xưng là công an xã Xuân Thới Thượng đến làm việc.

“Chúng tôi đã bị hai người mặc thường phục lục soát bóp, túi quần... nhưng không thấy gì. Sau đó họ dùng còng số 8 còng tay tôi, còn anh Trình bị họ dùng dây ràng cột hai tay và đưa về trụ sở Công an xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn” - anh Hải nói.

“Về đến trụ sở công an xã, hai chúng tôi được tách ra hai phòng, một người mặc thường phục hỏi tôi giật dây chuyền để ở đâu? Vừa hỏi người này vừa đá vô vai trái tôi. Nhưng tôi nói không giật dây chuyền...” - anh Hải kể tiếp.

Anh Trình cho biết: “Tôi bị một người mặc thường phục hỏi ai chủ mưu? Có giật dây chuyền không? Rồi người này dùng gậy ba trắc đánh tôi”.

Sau nhiều giờ làm việc, anh Hải và anh Trình đều phủ nhận đã giật dây chuyền. Công an xã đã yêu cầu hai anh này viết bản tự khai, nói rõ về quá trình xảy ra sự việc như trên... Đến 11g40, Công an xã Xuân Thới Thượng cho anh Hải và anh Trình ra về.

Anh Hải cho biết: “Đến khoảng 16g cùng ngày, tôi bị mệt và buồn nôn... còn Trình thì bị mệt trong người. Sau đó chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn và được chẩn đoán bị đa chấn thương phần mềm”. Đến sáng 7-2, anh Trình và anh Hải được bệnh viện cho xuất viện.

Trưa 7-2, anh Trình và anh Hải đã được Công an H.Hóc Môn mời đến trụ sở làm việc.

Đại tá Nguyễn Văn Đạt, trưởng Công an H.Hóc Môn, cho biết chiều 6-2 Công an xã Xuân Thới Thượng đã gửi báo cáo vụ việc liên quan đến vụ anh Hải và anh Trình cho công an huyện thụ lý. Bước đầu, công an xã cho biết chưa đủ căn cứ xác định anh Trình và anh Hải giật sợi dây chuyền.

“Việc anh Trình và anh Hải tố cáo bị đánh khi làm việc tại Công an xã Xuân Thới Thượng, hiện chúng tôi đang xác minh, làm rõ và sẽ có trả lời chính thức cho gia đình và cả hai người này, đồng thời sẽ thông tin cho báo chí. Trong quá trình xác minh, nếu phát hiện cán bộ công an xã làm sai, tôi sẽ xử lý nghiêm khắc, không bao che” - ông Đạt nói.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên