09/09/2015 13:41 GMT+7

Nằm úp trên cát tưởng nhớ cậu bé Syria

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trên bãi biển Rabat (Morocco), hàng chục người nằm úp mặt trên cát để tưởng nhớ cậu bé 3 tuổi người Syria Aylan Kurdi chết đuối ngoài khơi và dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ khi cùng gia đình vượt biển đến Hi Lạp.

Người Morocco nằm úp mặt trên cát để tưởng nhớ cậu bé Aylan Kurdi Ảnh: AFP 

Cái chết thương tâm của Aylan cùng anh trai và mẹ khiến cả thế giới bị sốc và phản ánh sự khủng khiếp của cuộc khủng hoảng tị nạn. Trên bãi biển ở Rabat, 30 người Morocco tái hiện lại hình ảnh khiến nhiều người rơi nước mắt.

Theo báo Express, nữ diễn viên Morocco Latifa Ahrar, người tổ chức sự kiện này, cho biết cô và các bạn bè, đồng nghiệp muốn thực hiện một hành động nhỏ để thu hút sự chú ý của dư luận đối với cuộc khủng hoảng tị nạn.

Nhà báo Rachid el-Belghiti nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn nói rằng Địa Trung Hải nên là không gian chia sẻ và trao đổi, chứng không phải là hàng rào cản trở các nạn nhân của chiến tranh, khủng bố và độc tài”.

Những người tham gia mặc áo đỏ, quần xanh giống như Aylan. Họ nằm yên trên bãi biển 20 phút để tưởng nhớ Aylan và các nạn nhân cuộc khủng hoảng di cư.

Trên một bãi biển ở dải Gaza, người Palestine cũng đắp một bức tượng cát hình cậu bé Aylan. Theo Liên Hiệp Quốc, ước tính trong năm nay và năm 2016 sẽ có tới 850.000 người tị nạn vượt biển vào châu Âu. 

Họ mặc quần áo giống Aylan, nằm với tư thế giống như cậu bé khi trên bãi biển ở Thổ Nhĩ Kỳ Ảnh: AFP
Những người tham gia muốn thu hút sự chú ý của dư luận đối với khủng hoảng tị nạn Ảnh: AFP
Tượng cát Aylan Kurdi ở dải Gaza Ảnh: AFP
Một người tị nạn Syria kiệt sức được đưa lên bờ tại đảo Lesbos ở Hi Lạp Ảnh: Reuters

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên