12/06/2017 09:07 GMT+7

​Năm trọng tài và trợ lý thi rớt thể lực

S.H.
S.H.

TTO- Lớp kiểm tra thể lực trọng tài giữa mùa bóng 2017 diễn ra vào sáng 12-6 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng) chứng kiến 5 trọng tài và trợ lý thi rớt thể lực

Các trọng tài V-League trong bài thi kiểm tra thể lực vào sáng 12-6 trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng). Ảnh: ANH THỊNH

 

Tham dự đợt kiểm tra lần này có tất cả 22 trọng tài cùng 27 trợ lý trọng tài, và chỉ có những người vượt qua được đợt sát hạch về thể lực mới được phân công làm nhiệm vụ tại lượt về V-League và tứ kết Cúp quốc gia 2017.

Trưởng ban trọng tài quốc gia- ông Nguyễn Văn Mùi cho biết, do không chuẩn bị tốt về thể lực, sức bền lẫn tâm lý nên đã có 3 trọng tài Nguyễn Đức Vũ (Bình Thuận), Nguyễn Trọng Thư (Đà Nẵng) và Nguyễn Phương Nam (Hải Phòng), cùng hai trợ lý là Lê Xuân Vũ (Huế), Phan Việt Thái (Cần Thơ) không vượt qua được đợt kiểm tra lần này.

Sau khi hoàn thành phần thi thể lực, các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ tham gia lớp tập huấn chuyên môn kéo dài đến ngày 14-6. Trong thời gian dự học, đội ngũ trọng tài sẽ được cựu trọng tài FIFA, người Nhật Okada Mashyoshi  từng điều hành vòng chung kết World Cup 1998) hướng dẫn thêm về các tình huống vi phạm của cầu thủ trong khi thi đấu quốc tế.

Bên cạnh đó, những tình huống phạm luật gây tranh cãi ở lượt đi V-League 2017 sẽ được ban trọng tài quốc gia đưa ra thảo luận kèm theo những đoạn video clip minh họa để lực lượng trọng tài rút kinh nghiệm, thống nhất về phương pháp xử lý.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên