31/12/2011 06:01 GMT+7

Năm thanh niên 2011: Khẳng định dấu ấn, vai trò của tuổi trẻ

LÂM HOÀI - Q.LINH
LÂM HOÀI - Q.LINH

TT - Tại lễ tổng kết Năm thanh niên 2011 do Trung ương Đoàn tổ chức ở quảng trường lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tối 30-12, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh trong Năm thanh niên, phong trào Đoàn có nhiều đổi mới, phong phú, sáng tạo, đi sâu vào đời sống thanh niên, nhiều hoạt động có dấu ấn sâu đậm, khẳng định vai trò của tuổi trẻ đối với xã hội, tạo sức sống mới, khí thế mới về mọi mặt cho tuổi trẻ cả nước.

SCDe1UUU.jpgPhóng to
Trao tặng biểu trưng cho 80 công trình thanh niên tiêu biểu năm 2011 ở TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn đã tuyên dương 10 mô hình, công trình thanh niên tiêu biểu năm 2011, đồng thời phát động phong trào thi đua trong các cấp bộ Đoàn cả nước để chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Cũng tại buổi lễ, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức trao giải, tuyên dương 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2011 trên các lĩnh vực học tập nghiên cứu, lao động sáng tạo, quốc phòng an ninh, thể dục thể thao...

* Tối 30-12, hàng ngàn bạn trẻ TP.HCM đã có mặt trong đêm hội văn hóa “Sức trẻ TP anh hùng” tổng kết hoạt động Năm thanh niên và Năm vì trẻ em 2011 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM. Đánh giá tổng kết, Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Hiếu cho rằng hoạt động của tuổi trẻ TP trong năm khá dày, hình ảnh người trẻ xuất hiện ấn tượng và tạo dấu ấn tốt trong dư luận xã hội. Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” đã tạo hiệu ứng tốt và có giá trị giáo dục cao trong xã hội.

Ghi nhận kết quả, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua cho rằng chính các hoạt động của tuổi trẻ TP trong năm đã đến được với nhiều đối tượng, nhất là các bạn trẻ, người dân khó khăn.

Dịp này, Thành đoàn đã công nhận 80 công trình thanh niên tiêu biểu và trao cờ thi đua cho 10 cơ sở Đoàn xuất sắc dẫn đầu hoạt động trong năm. Quỹ bảo trợ tài năng trẻ Thành đoàn cũng đã trao 15 suất bảo trợ cho tài năng trẻ TP trên nhiều lĩnh vực với số tiền 265 triệu đồng.

LÂM HOÀI - Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên