06/06/2017 16:05 GMT+7

Nam sinh viên một mình đi cướp tiệm vàng Đại Lợi Chanh

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Bước đầu Huỳnh Khắc Vinh khai nhận do nợ tiền ngân hàng, túng quá nên đã mượn xe máy của bạn, chuẩn bị dao, đá cục giấu trong ba lô rồi xông vào tiệm vàng Đại Lợi Chanh.

Nghi can Huỳnh Khắc Vinh (22 tuổi, trú Quảng Nam) tại công an Đà Nẵng - Ảnh: B.Q

Chiều 6-6, trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ cướp tiệm vàng Đại Lợi Chanh, đại tá Trần Mưu - phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết cơ quan công an đã di lý nghi can Huỳnh Khắc Vinh (22 tuổi, trú Quảng Nam, hiện là sinh viên một trường đại học) từ Hội An ra Đà Nẵng để điều tra.

Nam sinh viên đi cướp tiệm vàng một mình 

Theo đại tá Mưu, bước đầu cơ quan công an xác định chỉ có một mình Vinh thực hiện vụ cướp tiệm vàng Đại Lợi Chanh (đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tối 5-6.

Theo đại tá Mưu, thông tin ban đầu thì khi xảy ra vụ cướp cũng có 1 nam thanh niên khác đang ngồi trên một chiếc xe wave gần hiện trường nên ban đầu cơ quan công an xác định vụ cướp do hai nghi can gây ra (nghi người đi xe wave là đồng phạm, chở Vinh bỏ trốn).

Tuy nhiên, sau khi điều tra, công an đã làm rõ khi vụ cướp diễn ra, nam thanh niên đi xe wave trên chỉ chứng kiến mà không có động thái gì. Việc người này xuất hiện tại hiện trường vụ cướp chỉ là tình cờ, không phải đồng phạm của Vinh. 

“Đích thân tôi làm việc với nghi can Vinh và bước đầu xác định chỉ có mình Vinh gây án” - đại tá Mưu cho hay.

Trắng đêm truy lùng dấu tích tên cướp tiệm vàng

Chia sẻ về quá trình điều tra phá án, đại tá Trần Mưu cho hay, ngay khi tiếp nhận tin báo, công an quận Ngũ Hành Sơn, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Đà Nẵng) và các phòng nghiệp vụ công an TP đã khẩn trương vào cuộc, khám nghiệm hiện trường.

Đồng thời, cơ quan công an cũng lập nhiều tổ trinh sát để truy bắt nghi can với quyết tâm không để đối tượng trốn thoát.

Từ các đặc điểm nhận dạng mà các nhân chứng, người dân mô tả, các dấu vết để lại tại hiện trường tiệm vàng Đại Lợi Chanh, cơ quan công an dần khoanh vùng được nghi can.

Suốt đêm, lực lượng trinh sát lần theo dấu vết của nghi can khi thì có nguồn tin báo đối tượng ở quận Liên Chiểu, khi lại nhận thông tin đối tượng còn ở Ngũ Hành Sơn.

Theo đại tá Mưu, Vinh trước kia thi đậu vào trường ĐH F. (đóng ở Đà Nẵng) nhưng bỏ học. Sau đó thì vào trường ĐH P. (đóng tại Hội An) để học.

Từ đầu mối này, tổ công tác của công an Đà Nẵng xác định vị trí của nghi can, khép chặt vòng vây và bắt được Vinh ngay trong sáng 6-6.

Sau khi bị bắt giữ, Vinh được đưa về công an TP Hội An để khai thác nóng. Tại đây, Vinh thừa nhận mình là người thực hiện vụ cướp tiệm vàng Đại Lợi Chanh.

Sau khi được di lý ra Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra, bước đầu Vinh khai nhận do đang nợ ngân hàng, túng quá nên vào tiệm vàng cướp để lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện kế hoạch trên, Vinh mượn xe máy của bạn rồi chạy từ Quảng Nam ra Đà Nẵng. Khi đi, Vinh có mang chiếc balo, đá cục, một con dao nhọn.

Khi tới trước tiệm vàng Đại Lợi Chanh, Vinh dừng xe máy cách tiệm vàng khoảng 15m rồi đi bộ vào, dùng đá đập bể cửa kính tủ vàng, gom lấy vàng rồi bỏ chạy.

Tiệm vàng Đại Lợi Chanh nơi xảy ra vụ cướp vào tối 5-6 - Ảnh:B.Q

Trước đó, theo thông tin từ bà Nguyễn Thị Anh Thi - chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, sau khi nghe tiếng tri hô cướp, người dân gần tiệm vàng đã tham gia truy đuổi đối tượng.

Ông Ngô Mới - tổ trưởng tổ dân phố trong lúc đuổi theo đối tượng cướp tiệm vàng thì bị tông gãy chân phải đưa vào viện cấp cứu.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên