11/07/2016 16:37 GMT+7

Năm ngôi sao gây thất vọng ở Euro 2016

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Được kỳ vọng trước thềm Euro 2016 nhưng những gì các ngôi sao này thể hiện chỉ là sự thất vọng.

1.Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Ibrahimovic
Ibrahimovic gây thất vọng trong kỳ Euro cuối cùng anh tham dự. Ảnh: REUTERS

Ghi 50 bàn thắng cho CLB cho Paris Saint-Germain (Pháp) ở mùa bóng 2015-2016, Ibrahimovic (34 tuổi) hứa hẹn sẽ bùng nổ ở kỳ Euro cuối cùng anh góp mặt.

Tuy vậy, tiền đạo này đã gây thất vọng lớn khi "tịt ngòi" tại giải đấu trên đất Pháp và không thể cùng Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp. Thậm chí, trong hai trận đấu đầu tiên vòng bảng, Ibrahimovic còn không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng khung thành đối phương.

Đây thực là bi kịch trong đoạn cuối sự nghiệp của Ibrahimovic – người được xem là "vua midas” của thế giới bóng đá khi đi đến đâu là đội bóng đó vô địch.

2.Tiền đạo Thomas Mueller (Đức)

Thomas Muller ôm đầu thất vọng về màn trình diễn của anh tại Euro 2016. Ảnh: REUTERS
Thomas Muller ôm đầu thất vọng về màn trình diễn của anh tại Euro 2016. Ảnh: REUTERS

Thomas Muller là một trường hợp hết sức kỳ lạ bởi anh không thể ghi nổi một bàn thắng ở Euro dù đã có 10 lần "nổ súng" tại các kỳ World Cup.

Muller đoạt danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2010 với năm bàn thắng. Tại World Cup 2014 ở Brazil cách đây 2 năm, tiền đạo 26 tuổi này có thêm năm lần "nhả đạn" để giúp Đức lên ngôi vô địch.

Thế nhưng, tại Euro 2012, Muller không thể ghi nổi một bàn thắng và bất lực nhìn Đức bị Ý loại ở bán kết. Tại Euro 2016 cũng vậy, Muller vô duyên đến đen đủi trong những cú dứt điểm và ngậm ngùi cùng Đức về nước sau thất bại trước Pháp ở bán kết.

3.Thủ thành Joe Hart (Anh)

Joe Hart là nỗi thất vọng lớn nhất trong số các cầu thủ Anh dự Euro 2016. Ảnh: REUTERS
Joe Hart là nỗi thất vọng lớn nhất trong số các cầu thủ Anh dự Euro 2016. Ảnh: REUTERS

Euro 2016 là giải đấu lớn đáng quên với đội tuyển Anh – ứng cử viên vô địch bị đội bóng nhược tiểu Iceland loại ở vòng 16 đội. Trong đó, Joe Hart chính là một trong những ngôi sau gây thất vọng nhất bên phía Tam sư.

Sau những bậc tiền bối như David Seaman ở World Cup 2002, David James tại Euro 2004 và Robert Green tại World Cup năm 2010, Hart tiếp tục được liệt vào danh sách những thủ môn mắc sai lầm ngớ ngẩn của tuyển Anh tại một giải đấu lớn.

Tuy nhiên, khác với các tiền bối, Hart mắc đến 2 sai lầm nghiêm trọng. Đầu tiên là pha bắt bóng hết sức vụng về sau quả đá phạt của Gareth Bale giúp Xứ Wales có bàn mở tỉ số khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng. Sai lầm của Hart không được nhắc nhiều bởi Anh thắng Xứ Wales 2-1 ở trận đấu đó.

Thế nhưng sẽ chẳng ai quên, hình ảnh Joe Hart để bóng trôi vào lưới một cách ngớ ngẩn sau cú dứt điểm của Kolbeinn Sigthorsson, giúp Iceland có bàn thắng thứ 2. Đó là bàn thắng tiễn tuyển Anh về nước.

Hậu vệ Sergio Ramos (Tây Ban Nha)

Ramos bất lực trong việc theo kèm Pelle trong trận tứ kết Euro 2016. Ảnh: REUTERS
Ramos bất lực trong việc theo kèm Pelle trong trận tứ kết Euro 2016. Ảnh: REUTERS

Đương kim vô địch Tây Ban Nha là nỗi thất vọng lớn ở Euro 2016 sau khi đã đoạt 2 chức vô địch Euro gần nhất. Ở những giải đấu đó, hậu vệ Sergio Ramos luôn là điểm tựa vững chắc ở hàng phòng ngự. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi ở Euro 2016.

Ramos sút hỏng quả đá 11m trong trận Tây Ban Nha gặp Croatia khi hai đội đang hòa nhau 1-1. Nếu quả đá 11m của Ramos thành công, trận đấu đã khác và có thể Tây Ban Nha sẽ không phải nhận thất bại 1-2 trước Croatia. Trận thua này đưa Tây Ban Nha đụng độ Ý ở vòng 16 đội.

Như một điềm báo, Tây Ban Nha biến thành cựu vương sau thất bại 0-2 trước Ý ở vòng 16 đội. Trận đấu này, Ramos trở thành tội đồ khi bất lực trong việc phong tỏa hai cầu thủ tấn công nguy hiểm của Ý là Graziano Pelle và Eder.

Tiền vệ Arda Turan (Thổ Nhĩ Kỳ)

Turan gây thất vọng ở Euro 2016. Ảnh: REUTERS
Turan gây thất vọng ở Euro 2016. Ảnh: REUTERS

Gia nhập gã khổng lồ Barcelona, Arda Turan trở thành biểu tượng tại quê nhà. Do đó, anh là niềm hi vọng lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2016.

Nhưng sau mùa bóng đầy khó khăn tại Barca, Turan đã hoàn toàn gây thất vọng tại Euro 2016 khi được HLV Fatih Terim xếp đá hành lang cánh trái sở trường. Cầu thủ 29 tuổi này đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi sau thất bại 0-1 trước Croatia. Nhưng các CĐV có vẻ không tha thứ cho anh khi họ tiếp tục la ó và sỉ nhục Turan trong thất bại 0-3 của Thổ Nhĩ Kỳ trước Tây Ban Nha ở Nice. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên