27/10/2014 05:11 GMT+7

Năm đội dẫn đầu La Liga chỉ hơn kém nhau 2 điểm

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Với việc Sevilla và Ateltico Madrid cùng giành chiến thắng vào rạng sáng 27-10, nhóm đầu bảng tại La Liga đang bám đuổi nhau rất quyết liệt. Sau 9 vòng, khoảng cách giữa Barcelona với đội hạng năm Atletico Madrid chỉ là 2 điểm.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 9 La Liga, Atletico Madrid đã có chiến thắng sít sao 1-0 trong chuyến làm khách đến sân của Getafe. Bàn thắng của Atletico Madrid do công tiền đạo người Croatia Mario Mandzukic thực hiện ở phút 40, bằng pha đệm bóng ở cự li gần sau tình huống lộn xộn ở vòng cấm.

Tỉ số tối thiểu này không nói lên được sự áp đảo của Atletico Madrid trong suốt trận đấu. Trước khi có bàn thắng, các cầu thủ Atletico Madrid như Koke, Griezmann, Raul Garcia và cả Mandzukic thay phiên nhau bắn phá khung thành của thủ môn Guaita nhưng đều không thể ghi bàn.

Sang đầu hiệp hai, Getafe gặp bất lợi lớn khi Alexis phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Mandzukic. Hơn cả về thế trận lẫn số người trên sân nhưng Atletico Madrid lại chủ động nhường sân cho đối phương, lui về phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Và họ đã thành công, dù Getafe cũng rất tích cực dâng cao, tổ chức tấn công, tìm bàn gỡ. 

Trước đó ít phút, Sevilla có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 2-1 trước Villarreal. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng, buộc trọng tài phải rút ra sáu thẻ vàng, chia đều cho cả hai đội.

Diễn biến trên sân đã bùng nổ trong 10 phút cuối khi Vietto ghi bàn mở tỉ số cho Villarreal ở phút 79. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Sevilla được thực hiện trong 2 phút cuối trận với hai pha lập công của Denis Suarez ở phút 88 và Carlos Bacca (phạt 11m) ở phút 90.

Với kết quả này, nhóm đầu bảng tại La Liga chỉ hơn kém nhau hai điểm. Sau khi thất thủ trước Real Madrid, đội đầu bảng Barcelona đã bị Sevilla bắt kịp về mặt điểm số, cùng bằng 22 điểm. Tuy nhiên Barcelona vẫn tạm dẫn đầu vì hơn hiệu số bàn thắng thua. Real Madrid đứng thứ ba được 21 điểm. Trong khi đó, Valencia và Atletico Madrid bám sát ngay phía sau với 20 điểm.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên