17/09/2014 12:00 GMT+7

Nám da do lão hóa

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Bước qua tuổi 30, phụ nữ phải đối mặt cùng lúc với nhiều vấn đề, trong đó điều “ám ảnh” nhất với các chị em vẫn là làn da nám.

Một thống kê cho biết có khoảng 90% phụ nữ tuổi 35+ bị nám - trong đó lão hóa da là một trong những “thủ phạm” chính dẫn đường cho “khách không mời dai dẳng”.

Lão hóa gây nám da như thế nào?

Lão hóa là quy luật tự nhiên của cơ thể, ngay cả làn da cũng không thể tránh khỏi. Khi phụ nữ bước sang tuổi 30, da trở nên kém mịn màng do lớp thượng bì khô và dày hơn.

Các sợi collagen suy giảm, cấu trúc da không còn đàn hồi tốt, tế bào da không chứa đủ lượng nước và lượng dầu nên dễ bị tác động của môi trường bên ngoài như nắng, gió, khói bụi… cộng thêm tác động bên trong cơ thể như sự suy giảm của cấu tạo da… nên gây ra nám.

Những ảnh hưởng xấu từ nám da

Nám da do lão hóa biểu hiện qua từng đốm tròn sậm màu rải rác trên da mặt, đặc biệt là những vùng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Những mảng đốm sậm màu đó thực chất là melanin - sắc tố cấu thành màu sắc của da.

Nám da do lão hóa thường xuất hiện từng mảng nằm đối xứng trên gương mặt. Nám da do lão hóa còn đi kèm với những biểu hiện lão hóa da như nhăn, khô, sạm. Nám có thể ở nông (trong lớp thượng bì) hoặc ở sâu (trong lớp bì) hoặc hỗn hợp.

iR5HAbgp.jpg

Nám da tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhưng lại lấy đi sự tự tin của người phụ nữ. Thêm vào đó, nám “bám” da rất dai dẳng vì thế cần đánh bật nám từ sâu bên trong và cần kiên nhẫn, duy trì đều đặn.

Phương pháp ngăn ngừa và khắc phục nám từ bên trong

Để phòng và khắc phục nám do lão hóa cần ngăn chặn tiến trình lão hóa da từ sâu bên trong làn da bằng cách ức chế các enzyme sản sinh ra melanin và ngăn sự phát triển của các gốc tự do - kẻ phá hoại các liên kết collagen của cấu trúc da.

Nếu bạn đã sử dụng qua các loại mỹ phẩm hay một số phương pháp trị nám không đúng cách sẽ làm thay đổi cấu tạo da làm cho da bị yếu và mỏng, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho nám lan rộng.

Trong khi đó, một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ góp phần ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các đốm sạm màu. Bạn nên ăn nhiều rau quả chứa vitamin A, E, C, uống nhiều nước. Đặc biệt là đậu nành chứa nhiều estrogen thực vật giúp bổ sung và cân bằng nội tiết tố. Nên bổ sung cá trong bữa ăn hằng ngày, nhất là các loại cá biển giàu Omega-3, Omega-6 như cá hồi, cá thu…

Ngoài ra, chị em có thể khắc phục nám bằng những thảo dược thiên nhiên như Ngưu tất, Thục địa, Ích mẫu, Quy râu… có tác dụng bổ máu, lưu thông máu tốt, giúp da dẻ hồng hào, mịn màng.

Cuộc sống hiện đại tất bật, nhiều chị em phụ nữ lựa chọn viên uống bổ sung chiết xuất từ thảo dược như Sắc Ngọc Khang giúp xóa mờ các vết nám, có tính an toàn cao, hiệu quả và sử dụng được lâu dài.

Thực phẩm chức năng Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

Sắc Ngọc Khang liên tục đạt các danh hiệu, giải thưởng: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng 2014, Thương hiệu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2012 (Bộ Y tế trao tặng); Top 20 sản phẩm, dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng 2012 (do Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam bình chọn); Hàng Việt Nam chất lượng cao 2013 (do Người tiêu dùng bình chọn).

Sắc Ngọc Khang – Nhà tài trợ kim cương cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về cách cải thiện nám, tàn nhang liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website http://sacngockhang.com. Số GPQC: 17/2013/XNQC-ATTP.Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên