Thông tin doanh nghiệp

Năm 2021, Quảng Nam giảm hơn 33 % thời gian mất điện của khách hàng so với 2020

07/10/2021 17:16 GMT+7

Báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam tại buổi làm việc chiều 6-10, đại diện Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng tổng sản lượng điện thương phẩm trong 9 tháng đầu năm tăng 9,56 % so với cùng kỳ năm trước

Năm 2021, Quảng Nam giảm hơn 33 % thời gian mất điện của khách hàng so với 2020 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam báo cáo với Đoàn công tác vào chiều 6-10.- Ảnh: V. Hảo

Theo ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Quảng Nam từ đầu năm đến nay, PC Quảng Nam đã đảm bảo cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt cấp điện các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của địa phương.

9 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt hơn  1,6 tỷ kWh, tăng 9,56% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó điện cho công nghiệp tăng cao nhất 15 %, điện cho sinh hoạt dân cư tăng 5,7%. Đặc biệt, nhờ đẩy mạnh các giải pháp, thời gian mất điện trung bình của một khách hàng trong 9 tháng giảm 8,3% so với cùng kỳ. Dự kiến năm 2021, thời gian mất điện của khách hàng giảm trên 33 % so với năm 2020. Về chỉ số tiếp cận điện năng, PC Quảng Nam thực hiện 2,45 ngày/công trình, giảm 2,55 ngày so với kế hoạch (5 ngày).

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Khánh, trong năm 2021, PC Quảng Nam đã và sẽ chi 415 tỷ đồng để đầu tư, cải tạo và nâng cấp lưới điện phân phối và năm 2022 dự kiến được cấp vốn thêm 376 tỷ đồng. Cũng trong 9 tháng đầu năm nay, PC Quảng Nam tiếp tục chi thêm hàng trăm tỷ đồng để đầu tư nâng cấp nguồn lưới điện 110kV như: xây dựng mới đường dây 110kV mạch 2 Đại Lộc - Đà Nẵng, cải tạo nâng đường dây 110kV từ Tam Kỳ đi Tam Thăng, mạch vòng đường dây 110kV Duy Xuyên - Hội An… 

Riêng công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, PC Quảng Nam trong 9 tháng đầu năm, tỷ lệ khách hàng sử dụng 12 dịch vụ trực tuyến đạt 97,6%, trong đó 74 % khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

Năm 2021, Quảng Nam giảm hơn 33 % thời gian mất điện của khách hàng so với 2020 - Ảnh 2.

Công nhân ngành điện sửa chữa lưới điện đảm bảo cấp điện an toàn - Ảnh: V.Hảo

Cũng tại buổi làm việc, PC Quảng Nam kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét giải quyết tiếp tục giữ nguyên trạng các công trình lưới điện tiếp nhận từ địa phương để cấp điện ổn định; xem xét hỗ trợ hướng giải quyết việc di dời đường dây điện do nhu cầu mở đường hoặc chỉnh trang lại đường giao thông trong xây dựng nông thôn mới của các địa phương.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam đã biểu dương những nỗ lực của PC Quảng Nam trong việc cấp điện phục vụ doanh nghiệp và người dân, nhờ vậy mà ý kiến phê bình của cử tri đối với ngành điện rất ít xuất hiện trên báo chí và dư luận. 

Riêng những kiến nghị của PC Quảng Nam sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh xem xét đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo phối hợp, hỗ trợ thực hiện. Đối với những vấn đề mang tính vĩ mô toàn quốc, sẽ kiến nghị Quốc hội xem xét giải quyết.

Điện lực Quảng Nam hỗ trợ xây nhà tình thương cho người nghèo vùng cao Điện lực Quảng Nam hỗ trợ xây nhà tình thương cho người nghèo vùng cao

Ngày 15-7, Công ty Điện lực Quảng Nam, đã đến thăm hỗ trợ 78 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, tặng phương tiện sản xuất, phục vụ sinh hoạt cho người dân, trường học và trạm y tế của xã A Vương, huyện Tây Giang, Quảng Nam.

T.D.V - VIỆT HẢO - QUANG MINH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận