22/02/2014 09:25 GMT+7

Năm 2015: đáp ứng 50% nhu cầu chỗ ở cho công nhân

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Đến nay, toàn TP.HCM đã khởi công xây dựng 10 dự án nhà lưu trú công nhân, phấn đấu đến năm 2015 đáp ứng khoảng 50% nhu cầu chỗ ở của công nhân.

Làm khu công nghiệp phải lo nhà ở cho công nhân Hơn 30.000 công nhân chưa có chỗ ở ổn định

Ngày 21-2, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết năm năm thực hiện nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành trung ương khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”.

Số liệu báo cáo cho thấy đến nay toàn TP đã khởi công xây dựng 10 dự án nhà lưu trú công nhân, phấn đấu đến năm 2015 đáp ứng khoảng 50% nhu cầu chỗ ở của công nhân. Hằng năm có hơn 64.000 chủ nhà trọ không tăng giá phòng cho thuê (tỉ lệ trên 97%) giúp hơn 1,2 triệu lao động có thu nhập thấp được ổn định giá thuê như cũ. Ngoài ra, Ban quản lý các KCX-KCN TP cũng đã đề xuất sáu vị trí với diện tích gần 14.000m2 để xây dựng trường mầm non cho con công nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Đua lưu ý các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trong thời gian tới tập trung đề ra giải pháp và chăm lo thiết thực hơn nữa, nâng cao chất lượng cuộc sống, điều kiện làm việc, giải quyết những vấn đề bức xúc về việc làm, nhà ở, nơi sinh hoạt văn hóa, nơi giữ trẻ... cho công nhân.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên