02/01/2014 21:05 GMT+7

Năm 2014, máy tính bảng sẽ vượt máy tính cá nhân

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nổi danh là "người nói thẳng", chủ tịch Google Eric Schmidt đã chia sẻ những dự đoán về công nghệ năm 2014 và tiết lộ sai lầm lớn nhất của Google.

pxCFCcaQ.jpgPhóng to
Chủ tịch Google Eric Schmidt- Ảnh: Vice.com

Trong buổi trò chuyện với Bloomberg TV, chủ tịch Google Eric Schmidt nhấn mạnh đến xu hướng di động hóa, cho rằng "di động đã thắng thế trong năm 2013 và sẽ tiếp tục chiến thắng trong năm 2014" qua các số liệu tăng trưởng doanh số của smartphone (điện thoại thông minh) và tablet (máy tính bảng) "vượt hơn doanh số máy tính cá nhân (PC)".

Và dự đoán trong năm 2014, "máy tính bảng sẽ vượt qua máy tính cá nhân truyền thống (desktop, máy tính xách tay)".

Theo xu hướng di động này, ông tin rằng sẽ có "những ứng dụng thế hệ mới" tổng hợp những nhu cầu như giải trí, mạng xã hội...

"Mỗi người sẽ sở hữu một chiếc smartphone trong năm 2014", - theo dự đoán của chủ tịch Google Eric Schmidt.

Bên cạnh đó, "dữ liệu lớn (big data) và các cỗ máy thông minh sẽ có mặt ở khắp mọi nơi". Big data sẽ là vấn đề mà các doanh nghiệp phải đối mặt, tận dụng và khai thác nó.

Song song đó, ông cũng thừa nhận sai lầm lớn nhất của mình trong giai đoạn đảm nhận vai trò CEO (giám đốc điều hành) Google là đã không nhận định đúng về hiện tượng trỗi dậy mạnh mẽ của mạng xã hội.

"Để biện minh cho sai lầm này, tôi cho rằng chúng tôi đã quá bận rộn cho nhiều thứ khác, nhưng đáng lẽ chúng tôi nên có mặt trong lĩnh vực sôi động đó, và tôi nhận trách nhiệm về sai lầm này", chủ tịch Google chia sẻ.

Eric Schmidt tham gia Google ở vị trí chủ tịch vào tháng 3-2001 và trở thành giám đốc điều hành (CEO) Google từ tháng 8-2001. Ông rời ghế CEO vào năm 2011 nhưng vẫn giữ vai trò chủ tịch điều hành Google. Trong giai đoạn 2001 - 2011, Eric Schmidt đã lèo lái con thuyền Google trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực Internet, nắm vị thế hàng đầu tìm kiếm trực tuyến và quảng cáo trực tuyến.

Năm 2004, Facebook ra đời và nhanh chóng trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1 tỉ người dùng. Tháng 6-2011, mạng xã hội Google+ (GooglePlus) mới chính thức ra mắt, và đến tháng 10-2013 Google+ có khoảng 300 triệu người dùng thường xuyên, tổng số người dùng ở mức 540 triệu (theo Bloomberg) và trở thành "xương sống" nối kết hầu hết các sản phẩm chủ lực của Google.

"Đây là sai lầm mà chúng tôi sẽ không lặp lại một lần nữa", Eric Schmidt khẳng định.

Video trả lời phỏng vấn của chủ tịch Google Eric Schmidt trên Bloomberg TV - Nguồn: YouTube / Bloomberg
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên