10/12/2014 00:10 GMT+7

​Năm 2014, hàng triệu trẻ em mắc kẹt trong xung đột

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Năm 2014, có khoảng 15 triệu trẻ em bị mắc kẹt trong các cuộc xung đột khắp nơi trên thế giới.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), chưa năm nào mà nhiều trẻ em trên thế giới phải hứng chịu sự tàn bạo như năm nay.

Ông Anthony Lake, Giám đốc điều hành tổ chức UNICEF, trong thông cáo báo chí của tổ chức này, cho biết, năm 2014, nhiều trẻ bị thiệt mạng khi đang học ở trường và cả khi đang ngủ, trẻ bị bắt cóc, tra tấn, hãm hiếp hoặc thậm chí bán làm nô lệ.

Theo UNICEF, có khoảng 15 triệu trẻ em đang bị mắc kẹt trong các cuộc xung đột bạo lực ở Cộng hòa Trung Phi, Iraq, Nam Sudan, Syria, Ukraine và vùng lãnh thổ Palestine, trong đó có cả số đang sống trong các trại tỵ nạn.

Gw5mMLOy.jpg

Ngoài ra, có khoảng 230 triệu trẻ sống ở các quốc gia và khu vực chịu ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột vũ trang. Các cuộc khủng hoảng kéo dài ở Afghanistan, Cộng hòa Dân chủ Congo, Nigeria, Pakistan, Somali, Sudan và Yemen tiếp tục làm thiệt mạng nhiều thanh thiếu niên nơi đây.

Theo UNICEF, năm 2014 cũng có nhiều mối đe dọa mới tác động đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ em, đáng chú ý nhất là đại dịch Ebola ở Tây Phi, khiến hàng nghìn trẻ bị mồ côi và khoảng 5 triệu trẻ khác phải nghỉ học.

Người đứng đầu UNICEF kêu gọi thế giới phải làm nhiều hơn nữa để 2015 là năm tốt hơn cho mỗi trẻ em trên thế giới. Tổ chức này cũng đang tích cực phối hợp với các đối tác để cung cấp các trợ giúp cần thiết như giáo dục, tình cảm để giúp trẻ em tồn tại và phát triển ở một số khu vực nguy hiểm nhất thế giới.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên