02/03/2012 00:29 GMT+7

Năm 2013: triển khai một cửa trong thủ tục hành chính

L.VI - M.QUANG
L.VI - M.QUANG

TT - Sáng 1-3, tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị tập huấn công tác truyền thông về cải cách hành chính do Bộ Nội vụ và Chương trình Phát triển của Liên Hiệp Quốc tổ chức. Theo Bộ Nội vụ, mục tiêu của Chính phủ đến năm 2013 là triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong thủ tục hành chính tại tất cả cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

Phấn đấu đến năm 2015 có trên 60% người dân hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước và đến năm 2020 tỉ lệ này tăng lên trên 80%.

Cũng theo Bộ Nội vụ, kinh nghiệm lâu nay cho thấy để phòng ngừa tình trạng tiêu cực cần có sự điều chuyển cán bộ thường xuyên, hạn chế cán bộ “ngồi” một chỗ quá lâu. Năm 2007, Chính phủ đã ban hành nghị định 158 quy định 21 ngành nghề phải định kỳ (ba năm) chuyển đổi công tác cán bộ thường xuyên tiếp xúc với dân như hải quan, thuế, cấp giấy chủ quyền nhà đất, quản lý thị trường... nhưng trên thực tế rất ít nơi thực hiện.

* Tại cuộc họp báo ngày 1-3 công bố hội thảo quốc gia về chính phủ điện tử lần thứ 10 sẽ được tổ chức giữa năm 2012, Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết Bộ Thông tin - truyền thông đang phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện xây dựng hệ thống chuyển văn bản điện tử giữa các bộ ngành, địa phương trên cả nước.

Ông Hồng khẳng định muốn Việt Nam thật sự là một nước mạnh về công nghệ thông tin thì hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong khối cơ quan nhà nước phải đạt trình độ cao, độ phổ cập rộng, từ đó tăng cường năng lực cạnh tranh về công nghệ thông tin quốc gia cũng như khả năng tương tác giữa người dân, xã hội với chính quyền.

L.VI - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên