17/03/2011 18:19 GMT+7

Nadal và Djokovic nhẹ nhàng đi tiếp

THẢO NGUYÊN - NHẬT ANH (Theo AFP, Guardian)
THẢO NGUYÊN - NHẬT ANH (Theo AFP, Guardian)

TTO - Tám trận đầu tiên của vòng 4 giải đã diễn ra vào sáng nay (17-3) với những thắng lợi khá dễ dàng của Nadal, Djokovic và Del Potro. Bất ngờ nho nhỏ trong ngày là việc Andy Roddick đã bị loại trong trận đấu anh đã lời qua tiếng lại với trọng tài.

TTO - Tám trận đầu tiên của vòng 4 giải đã diễn ra vào sáng nay (17-3) với những thắng lợi khá dễ dàng của Nadal, Djokovic và Del Potro. Bất ngờ nho nhỏ trong ngày là việc Andy Roddick đã bị loại trong trận đấu anh đã lời qua tiếng lại với trọng tài.

Sự quả cảm cũng như sự ủng hộ từ phía khán giả chỉ có thể giúp tay vợt người Ấn Độ Somdev Devvarman gây chút đỉnh khó khăn với Rafael Nadal. Hai điều đó không thể giúp Devvarman gây được bất ngờ trước tay vợt số 1 thế giới đang ở phong độ cao.

Sau khởi đầu không thật tốt trong trận, Nadal dần lấy lại được lối chơi để giành chiến thắng chung cuộc sau hai séc với tỉ số 7-5, 6-4.

Ở tứ kết, Nadal sẽ gặp phải một tay vợt khó chịu là Ivo Karlovic - người đang sở hữu quả giao bóng nhanh nhất thế giới và dĩ nhiên điểm mạnh nhất của tay vợt cao hơn 2m này là những cú giao bóng sấm sét.

Trong một trận đấu khác, Djokovic cũng ghi tên mình vào tứ kết sau thắng lợi đậm đà 6-0, 6-1 trước đồng hương Victor Troicki. Tại giải này, nhà vô địch Úc mở rộng 2011 đã chơi rất tốt và chỉ mới để thua ba ván đấu.

Tiếp Djokovic ở tứ kết sẽ là tay vợt người Pháp Richard Gasquets, người đã loại Andy Roddick với tỉ số 6-3, 7-6. Trong trận đấu này Roddick đã một lần bị trọng tài nhắc nhở vì đập gãy vợt. Sau đó Roddick đã nhiều lần tranh cãi với trọng tài Murphy và một lần đã nói “tôi cảnh cáo ông”.

Lý giải về điều này sau trận đấu, Roddick cho biết trọng tài đã cảnh cáo anh vì lỗi nhẹ là đập vợt thì anh cũng có thể cảnh cáo trọng tài vì đã bắt sai nhiều pha bóng. Đây là một thất bại đầy thất vọng của Roddick, á quân giải năm ngoái.

Trong khi đó tay vợt người Argentina Juan Martin Del Potro đang dần lấy lại phong độ cao nhất sau hơn một năm vật vã vì chấn thương. Del Potro cũng đã góp mặt vào tứ kết nhờ thắng lợi 7-6, 7-6 trước tay vợt Đức Philipp Kohlschreiber. Ở tứ kết Del Potro sẽ tiếp Tommy Robredo.

Tay vợt mạnh cuối cùng có mặt ở tứ kết là Roger Federer khi anh đánh bại đối thủ người Mỹ Harrison với tỉ số 7-6, 6-3. Tại tứ kết, Federer sẽ gặp đồng hương Stanislas Wawrinka, người đã bất ngờ lội ngược dòng loại Tomas Berdych với tỉ số 3-6, 6-4, 6-4.

Tay vợt số 1 của Anh Andy Murray đã hoàn toàn trắng tay tại giải. Sau khi bị loại sớm ở nội dung đơn, hôm nay Andy Murray cùng anh trai James Murray cũng phải dừng bước ở nội dung đôi khi thất bại trước đôi Dolgopolov/ Malisse 7-6, 3-6, 10-6.

Ở nội dung đơn nữ. Tay vợt người Pháp Marion Bartoli đã vượt qua cơn đau dạ dày để đánh bại tay vợt cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic 2-0 (7-6, 6-4) trong lượt trận vòng 5 vào sáng nay.

Trước đó, chính Marion Bartoli cũng loại tay vợt đương kim số 2 thế giới Kim Clijsters ở vòng 4. Thắng Ana Ivanovic, hạt giống số 15 của giải đã lần thứ 3 lọt vào bán kết một giải WTA trong năm nay.

Đối thủ của Bartoli ở bán kết là tay vợt người Bỉ Yanina Wickmayer sau khi tay vợt hạt giống số 23 này thắng Shahar Peer 2-0 (6-3, 6-3).

Hai trận tứ kết khác diễn ra giữa Caroline Wozniacki với Victoria Azarenka và Maria Sharapova với tay vợt Trung Quốc Peng Shuai vào tối nay.

THẢO NGUYÊN - NHẬT ANH (Theo AFP, Guardian)

THẢO NGUYÊN - NHẬT ANH (Theo AFP, Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên