06/06/2011 09:19 GMT+7

Nadal lần thứ 6 đăng quang

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 6-6, trận chung kết Roland Garros giữa Rafael Nadal và Roger Federer đã kết thúc trong đó Vua đất nện, Nadal đã giành chiến thắng với tỷ số 7-5, 7-6, 5-7, 6-1 để lần thứ 6 đăng quang tại giải đấu danh giá này và nâng tổng số lần vô địch Grand Slam lên con số 10.

TTO - Rạng sáng 6-6, trận chung kết Roland Garros giữa Rafael Nadal và Roger Federer đã kết thúc trong đó Vua đất nện, Nadal đã giành chiến thắng với tỷ số 7-5, 7-6, 5-7, 6-1 để lần thứ 6 đăng quang tại giải đấu danh giá này và nâng tổng số lần vô địch Grand Slam lên con số 10.

Cách đây vài năm khi Federer còn trên đỉnh cao phong độ thì anh vẫn dưới cơ Nadal ở mặt sân này. Hôm nay khi Federer đã ở sườn bên kia sự nghiệp, còn Nadal đang ở độ chín muồi thì việc Federer thắng trận là điều rất khó xảy ra.

Và trận đấu này một lần nữa Nadal đã thể hiện sự vượt trội hoàn toàn đối với Federer. Nadal đã chơi một cách rất "hung hãn" theo lối chơi đầy năng lượng vốn là sở trường của mình. Bám biên, vung hết tay để thực hiện cú thuận tay, Nadal chính là ông chủ của trận đấu.

Dù vậy Federer cũng chứng tỏ được đẳng cấp của mình, kéo trận đấu dài đến 3 giờ 30 phút với đầy những pha bóng đẹp mắt.

Không còn nghi ngờ gì nữa về sự thống trị của Nadal tại Roland Garros. Thành tích của tay vợt này tại giải đấu khó chịu nhất trong năm là 45 trận thắng và chỉ một lần thua duy nhất. Với chức vô địch này, Nadal cũng đã cân bằng thành tích 6 lần đăng quang tại đây của Bjorn Borg và gia nhập hàng ngũ những tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại với 10 chức vô địch Grand Slam.

Hiện Federer vẫn đang là Tay vợt số 1 mọi thời đại với 16 chức vô địch Grand Slam nhưng trong tương lai, một số nhà bình luận nước ngoài nói vui rằng Federer chỉ có thể giữ được danh hiệu Tay vợt tay phải số 1 mọi thời đại. Nadal - người chơi quần vợt bằng tay trái - hiện đang có 10 danh hiệu Grand Slam và kém Federer đến 5 tuổi.

Trong sự nghiệp của mình, khi gặp các đối thủ khác, thành tích trong các trận chung kết Grand Slam của Federer là 14-1. Tuy nhiên thành tích của Federer khi gặp Nadal trong trận chung kết Grand Slam là 2-6.

Tính riêng tại giải Roland Garros, Federer đã thua 5 trong cả 5 lần giáp mặt Nadal. Lần duy nhất Federer đăng quang tại Roland Garros là vào năm 2009 khi Nadal bất ngờ bị Soderling loại ở tứ kết.

Sau trận đấu Federer nhận xét về Nadal: "Anh ấy là một nhà vô địch thật sự, đặc biệt là trên mặt sân đất nện".

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên