19/05/2013 22:32 GMT+7

Nadal đại thắng Federer, đoạt chức vô địch

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Không ngoài dự đoán, Nadal đã thắng Federer ở trận chung kết giải Rome Masters. Tuy nhiên điều bất ngờ là Nadal đã giành chiến thắng quá dễ, quá đậm, với tỉ số 6-1, 6-2 sau hơn 1 giờ thi đấu.

TTO - Không ngoài dự đoán, Nadal đã thắng Federer ở trận chung kết giải Rome Masters. Tuy nhiên điều bất ngờ là Nadal đã giành chiến thắng quá dễ, quá đậm, với tỉ số 6-1, 6-2 sau hơn 1 giờ thi đấu.

Nadal đang có phong độ cao nhất, có thể nói là thăng hoa trong cả sự nghiệp của anh. Bớt di chuyển nhiều, lối chơi của Nadal đã thay đổi đáng kể. Nadal chơi thông minh hơn với những cú trái tay lợi hại như một vũ khí mới được “luyện” trong 7 tháng dưỡng thương. Cộng với đó là những cú giao bóng mạnh, chuẩn xác hơn. Và dĩ nhiên cú thuận tay vẫn uy lực như thường lệ.

Nadal tấn công ngay từ đầu trận, liên tiếp bẻ các bàn giao bóng của Federer để thắng 6-1 trong séc đấu. Ở séc này, bàn thắng duy nhất của Federer là khi anh giao bóng ở đầu trận. Lối chơi của Federer đã không còn sắc sảo, thiếu chính xác và thiếu cả độ quyết liệt.

Kịch bản tương tự cũng lặp lại ở séc đấu thứ hai. Nadal giao bóng trước, và thắng ngay, dẫn 1-0 rồi bẻ bàn giao bóng của Federer, gia tăng cách biệt 2-0, 3-0. Federer rút ngắn được tỉ số 1-3 nhưng rồi Nadal lại tăng tốc, băng băng “về đích”, dẫn 4-1, 5-1.

Có vẻ Nadal hơi chủ quan nên bất ngờ để thua trong bàn cầm giao bóng để kết thúc trận, để Federer gỡ lại 2-5 rồi 3-5. Tuy nhiên khi ở lần thứ hai cầm giao để kết thúc trận, Nadal đã không phạm bất cứ sai lầm nào, thắng 6-3.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999, phải tận đến tháng 5, Federer mới lọt được vào chung kết một giải đấu. Và quả thật, Tàu tốc hành đã ở sườn kia của sự nghiệp khi chịu thua quá dễ dàng trước Nadal.

Với Rafael Nadal, đây là chức vô địch thứ 6 trong 8 giải anh chơi trong năm 2013, bắt đầu từ tháng 2. Ở hai giải còn lại, Nadal đều đã lọt vào chung kết. Như vậy từ đầu năm đến nay, Nadal đã vô địch 3 giải Masters đó Indian Wells Masters, Madrid Masters và Rome Masters. Ngoài ra anh còn lọt vào chung kết giải Miami Masters.

Đây là lần thứ 7 lần trong 9 năm vừa qua Nadal đăng quang tại thủ đô nước Ý. Chiến thắng này cũng giúp Nadal vượt qua David Ferrer, giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Như vậy, tại giải Roland Garros sắp tới, Nadal sẽ được xếp hạt giống thứ 4 và do đó theo lý thuyết, phải đến bán kết anh mới chạm trán Djokovic, Murray hoặc Federer.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rome Masters Nadal Federer