22/11/2012 05:02 GMT+7

Myanmar không ngại tuyển Việt Nam

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trưa 21-11, đội tuyển Myanmar đã có mặt tại Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với tuyển VN vào ngày 24-11.

TT - Trưa 21-11, đội tuyển Myanmar đã có mặt tại Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với tuyển VN vào ngày 24-11.

Các cầu thủ Myanmar nhanh chóng nhận phòng tại khách sạn Golden Tulip, ăn trưa và tranh thủ nghỉ ngơi để có thể ra sân tập luyện lúc 16g30 cùng ngày.

Không tập nhẹ để hồi phục, HLV Park Sung Hwa đã cho các cầu thủ Myanmar tập luyện nghiêm túc trong một tiếng rưỡi trên sân tập phụ của sân Rajamangala.

Phần lớn thời gian của buổi tập được cựu HLV trưởng đội tuyển U-20 Hàn Quốc này yêu cầu các cầu thủ chuyền bóng phối hợp nhanh chỉ với hai lần chạm bóng và một bên phải lao vào tranh chấp quyết liệt để cản phá.

HLV Park Sung Hwa tỏ ra rất nghiêm khắc khi ông dừng buổi tập đến ba lần để nhắc nhở và thị phạm trực tiếp cho các cầu thủ Myanmar cần phải chuyền bóng nhanh và chính xác hơn.

Thể hình của các cầu thủ Myanmar rất tốt. Trong số này có những cầu thủ từng tham gia đánh bại đội tuyển U-23 VN 4-1 trong trận tranh HCĐ SEA Games 26 như thủ môn Thiha Sithu, hậu vệ Zaw Zaw Oo, Zaw Min Tun, tiền vệ Kyi Lin. Đáng chú ý, tuyển Myanmar dự AFF Suzuki Cup 2012 với nhiều gương mặt chỉ mới 19-20 tuổi.

Về điều này, trưởng đoàn Myanmar Soe Moe giải thích: “Chúng tôi dự AFF Suzuki Cup 2012 với bảy cầu thủ từng tham dự SEA Games 26. Đây không phải là đội hình mạnh nhất của đội tuyển Myanmar hiện nay do vắng đến bốn trụ cột là tiền đạo Kyaw Ko Ko (ghi năm bàn tại SEA Games 26 - PV), tiền vệ tổ chức Kyaw Zayar Win, tiền vệ Ya Zar Win Thein và hậu vệ phải Yan Aung Win.

Vì thế chúng tôi buộc phải đôn các cầu thủ trẻ lên. Qua đó cũng nhằm chuẩn bị cho U-23 Myanmar có thể đoạt chức vô địch SEA Games 2013 tổ chức trên sân nhà”.

Nói về trận đấu với đội tuyển VN sắp tới, ông Soe Moe cho biết tuyển Myanmar sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất để có thể giành vé vào bán kết. Ông nhận xét: “Trận mở màn với đội tuyển VN không chỉ quan trọng với chúng tôi mà còn với VN khi quyết định khả năng vào bán kết của cả hai đội.

Chúng tôi hi vọng sự trở lại của tiền đạo nhiều kinh nghiệm Yan Paing sau chấn thương sẽ giúp Myanmar giành kết quả tốt trước đội tuyển VN”.

Về phần mình, HLV Park Sung Hwa cho rằng đội tuyển Myanmar không có gì phải ngại trước đội tuyển VN. Phát biểu sau buổi tập, ông nói: “VN là đội bóng tốt và được đánh giá cao hơn đội tuyển Myanmar. Tuy nhiên, chúng tôi không có gì phải lo lắng.

Dù Myanmar dự giải với nhiều cầu thủ trẻ nhưng đây đều là những cầu thủ tài năng và đang có phong độ tốt. Khát vọng của chúng tôi là giành vé vào bán kết. Muốn thực hiện điều đó, chúng tôi buộc phải đánh bại VN hoặc Thái Lan. Dù đây là điều không dễ dàng nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt để có thể thực hiện được điều đó”.

Thủ môn Thanh Bình sẽ bị loại?

Hôm qua 21-11, đội tuyển VN đã có hai buổi tập chiến thuật để chuẩn bị cho trận mở màn gặp Myanmar. Vì vậy, HLV Phan Thanh Hùng đã yêu cầu ban tổ chức giải không cho giới truyền thông nước ngoài vào sân tập của đội tuyển VN trong cả hai buổi tập.

Liên quan đến nhân sự của đội tuyển VN, HLV Phan Thanh Hùng nhiều khả năng sẽ loại thủ môn Nguyễn Thanh Bình khỏi danh sách 22 cầu thủ tham dự AFF Suzuki Cup 2012 sẽ đăng ký cho ban tổ chức giải trong cuộc họp kỹ thuật vào ngày 23-11. Dù Thanh Bình có chuyên môn và phong độ tốt nhưng ở đấu trường khắc nghiệt như AFF Suzuki Cup, có lẽ ông Hùng không muốn mạo hiểm với thủ môn trẻ 25 tuổi này mà đặt niềm tin vào hai thủ môn nhiều kinh nghiệm Dương Hồng Sơn và Bùi Tấn Trường.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên