Xe
02/03/2012 22:30 GMT+7

Mỹ: xe tự hành của Google được phép lưu thông

ĐỨC THIỆN (Theo PCMAG)
ĐỨC THIỆN (Theo PCMAG)

TTO - Nevada đã trở thành bang đầu tiên của nước Mỹ cho phép các loại xe tự hành được phép lưu thông như các phương tiện giao thông khác.

Chính quyền bang này vừa thông báo chấp thuận các quy định cho phép xe tự hành lưu thông trên những con đường của bang.

Hba0NOHs.jpgPhóng to
Xe tự hành của Google đã được phép lưu thông tại bang Nevada, Mỹ - Ảnh: PCMag

Cụ thể, những chiếc xe thử nghiệm sẽ được cấp một tấm biển chứng chỉ màu đỏ và cho đến khi nào được cho phép sử dụng công cộng thì sẽ đổi sang tấm biển màu xanh lá cây.

Chính quyền bang Nevada cho biết họ đã làm việc với Google, các nhà sản xuất xe tự hành, các chuyên gia kiểm nghiệm, các công ty bảo hiểm, các trường đại học và các nhà thực thi luật để phát triển những quy định cho xe tự hành. Ngoài ra, các bang khác cũng được quyền bầu chọn để quyết định nếu họ muốn làm theo bang Nevada.

Quy định này thật sự là một hậu thuẫn lớn đối với Google bởi công ty này đã công bố rằng họ không chỉ đã phát triển xe tự hành mà còn thành công trong việc thử nghiệm chúng từ cuối năm 2010. Cụ thể vào tháng 8-2010, chiếc xe tự hành của Google đã đi được 160.000 dặm mà không cần sự can thiệp của lái xe và cũng không xảy ra vụ va chạm nào.

Ngoài Google, hai "đại gia" khác trong lĩnh vực xe hơi là Audi và Volkswagen cũng cho biết đang phát triển những chiếc xe tự hành.

ĐỨC THIỆN (Theo PCMAG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên