10/01/2015 09:05 GMT+7

Mỹ truy tố thiếu niên tìm cách gia nhập IS

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một thiếu niên Mỹ vừa bị truy tố do tìm cách đến Syria gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Cậu này có thể ngồi tù 15 năm nếu bị kết án.

Mohammed Hamzah Khan, người bị Mỹ truy tố do tìm cách gia nhập IS - Ảnh: CBS

Trong một thông báo ngày 9-1 (giờ địa phương), Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Mohammed Hamzah Khan, sống tại Chicago (bang Illinois) bị buộc tội do tìm cách ủng hộ vật chất cho các phần tử khủng bố IS.

Nếu bị kết án, Khan có thể lãnh 15 năm tù giam và nộp phạt 250.000 USD.

Theo NBC News, Khan bị cáo buộc đã dụ hai em trai và gái 16 và 17 tuổi cùng đến Syria gia nhập IS. Cả ba bị phát hiện và bị chặn lại tại sân bay quốc tế O'Hare ở Chicago hôm 4-10-2014 khi sắp lên máy bay, tuy nhiên chỉ có Khan bị bắt và bị truy tố.

Luật sư của Khan nói thân chủ của ông dường như chỉ chịu ảnh hưởng của IS và nhà chức trách không có bằng chứng thuyết phục rằng Khan muốn tham gia hoặc hỗ trợ cho IS.

Theo một cuộc thăm dò mới đây, đa số người Mỹ tin IS là mối đe dọa lớn nhất đối với lợi ích của Mỹ và chỉ tin một chút rằng chính phủ Mỹ có thể đánh bại nhóm này.

Nước này hiện đang dẫn đầu liên minh quốc tế chống lại IS thông qua các chiến dịch không kích. Một báo cáo của Lầu Năm Góc gần đây nói đến nay họ đã ném khoảng 5.000 quả bom xuống các mục tiêu IS ở Iraq và Syria, phá hủy hoặc làm hư hại hơn 3.000 mục tiêu, trong đó có 58 xe tăng, 184 xe bọc thép Humvee, 673 vị trí chiến đấu và 980 tòa nhà hoặc doanh trại IS.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên