14/07/2010 08:40 GMT+7

Mỹ tiếp tục tìm cách bắt giữ đạo diễn Polanski

HỒNG QUANG (Theo BBC)
HỒNG QUANG (Theo BBC)

TTO - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Philip Crowley hôm qua tuyên bố “thất vọng” về việc Thụy Sĩ không dẫn độ đạo diễn Roman Polanski, đồng thời khẳng định họ sẽ tiếp tục tìm cách bắt giữ nhà làm phim này vì tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên năm 1977.

Đạo diễn Roman Polanski được tự do

gpE03w0k.jpgPhóng to

Mặc dù được Thụy Sĩ trả tự do, nhưng dạo diễn Roman Polanski vẫn có thể đối mặt với lệnh bắt giữ tại bất cứ quốc gia có hiệp định dẫn độ với Mỹ - Ảnh: AP

Ông Crowley khẳng định Mỹ không quên vụ án đã xảy ra từ 3 thập kỷ trước và đặt câu hỏi về quyết định của Thụy Sĩ. “Một người trưởng thành cưỡng hiếp một bé gái 13 tuổi là tội ác. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi công lý trong vụ án này. Chúng tôi nghĩ việc đặt vụ này qua một bên chỉ vì các vấn đề kỹ thuật là điều rất đáng tiếc”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói thêm về vụ Polanski được trả tự do.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp Thụy Sĩ giải thích Mỹ đã không cung cấp các tài liệu tố tụng cần thiết để có thể dẫn độ đạo diễn Roman Polanski đang bị giam lỏng tại nước này và quyết định trả lại tự do cho Polanski.

Sau phán quyết của nước sở tại, nhà làm phim mang hai quốc tịch Pháp và Ba Lan bày tỏ “lời cảm ơn sâu sắc” tới những người ủng hộ. Ngay sau đó ông đã rời ngôi nhà bị giam lỏng suốt 8 tháng qua tại khu nghỉ dưỡng Gstaad của Thụy Sĩ.

Giới chức Thụy Sĩ cũng khẳng định phía Mỹ không thể chống lại quyết định của họ trong việc trả tự do cho Polanski. Nhưng với tuyên bố tái khẳng định quan điểm của Mỹ về vụ án năm 1977, nhà làm phim từng đoạt giải Oscar vẫn có thể đối mặt với lệnh bắt giữ tại bất cứ quốc gia có hiệp định dẫn độ với Mỹ.

Tin, bài liên quan:

Roman Polanski giành giải đạo diễn xuất sắc nhất ở LHP BerlinPhim làm trong tù của Polanski khai mạc LHP Berlin Đạo diễn Polanski được phép bảo lãnh tại ngoại Nạn nhân của đạo diễn Polanski tìm cách bãi nạiBắt giữ đạo diễn Roman Polanski: Vụ án 32 năm vẫn phải xét xửRoman Polanski đã trả cho nạn nhân 500.000 USDThụy Sĩ từ chối tiền bảo lãnh của đạo diễn PolanskiĐạo diễn Polanski tiếp tục làm phim trong tù Mỹ chính thức đề nghị dẫn độ đạo diễn Polanski

HỒNG QUANG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên