19/11/2011 12:12 GMT+7

Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Mỹ vừa thử nghiệm thành công tên lửa siêu thanh có vận tốc gấp năm lần vận tốc âm thanh; có thể tấn công mục tiêu ở bất kỳ nơi nào trên thế giới chỉ trong 30 phút. Đây được xem là một vũ khí siêu thanh cao cấp (AHW) của Mỹ.

hfU1N9R7.jpgPhóng to

Cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh của Mỹ - Ảnh: Daily Mail

Tên lửa siêu thanh được phóng thử nghiệm tại Hawaii lướt về phía tây nam, xuyên qua bầu khí quyển và đạt tốc độ siêu thanh ở Thái Bình Dương, trước khi chạm mục tiêu đảo san hô Kwajalein thuộc quần đảo Marshall. Hành trình này dài 4.000km.

Trung tá Melinda Morgan cho biết cuộc thử nghiệm đó nhằm thu thập dữ liệu khí động học, chuyển hướng, hướng dẫn và kiểm soát công nghệ bảo vệ nhiệt. Mặc dù Lầu Năm Góc không hề tiết lộ con số chính xác về vận tốc tối đa của AHW, nhưng theo phân tích các nhà khoa học, AHW có tốc độ nhanh gấp năm lần vận tốc âm thanh, khoảng 6.000km/giờ.

Dự án AHW của quân đội Mỹ là một phần của chương trình “Tấn công chớp nhoáng toàn cầu” (Prompt Global Strike), và Lầu Năm Góc đã đầu tư khoảng 239,9 triệu USD cho chương trình này và 69 triệu USD cho đợt bắn thử nghiệm AHW vừa qua.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tên lửa siêu thanh