23/05/2013 10:33 GMT+7

Mỹ phóng tên lửa liên lục địa Minuteman 3

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Không quân Mỹ đã phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa không lắp đầu đạn Minuteman 3 từ một căn cứ tại California ngày 22-5, một tháng sau khi vụ phóng thử bị hoãn lại vì căng thẳng với CHDCND Triều Tiên.

FuWW3INu.jpgPhóng to
Tên lửa Minuteman 3 rời bệ phóng - Ảnh: ctvnews.ca

Theo Hãng tin AP, tên lửa Minuteman 3 rời bệ phóng vào lúc 6g27 giờ địa phương ngày 23-5 (13g27 giờ GMT, 20g37 giờ Việt Nam) từ căn cứ không quân Vandenberg. Tên lửa đến mục tiêu dự tính cách điểm phóng 6.400 km ở Kwajalein Atoll, Thái Bình Dương, sau khoảng 30 phút, theo thông báo từ không quân Mỹ.

Vụ phóng thử ban đầu dự kiến vào giữa tháng 4 đã bị Bộ trưởng quốc phòng Chuck Hagel hoãn lại do những quan ngại vụ phóng sẽ bị phía Triều Tiên hiểu sai trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng.

Vụ phóng được lên kế hoạch lại vào sáng 21-3, nhưng bị hoãn thêm một ngày vì vấn đề với các thiệt bị an toàn tầm bắn. Mỹ có khoảng 450 tên lửa có thể lắp đầu đạn hạt nhân liên lục địa Minuteman 3 ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, và chỉ nhận lệnh phóng trực tiếp từ tổng thống.

Các tên lửa được cất giữ tại các trung tâm quân trang dưới lòng đất ở năm bang của Mỹ.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên