27/05/2016 15:40 GMT+7

Mỹ phát hiện siêu khuẩn kháng mọi loại thuốc

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Theo báo cáo của chính quyền Mỹ ngày 26-5, nước này lần đầu tiên phát hiện loại “siêu khuẩn” kháng thuốc mà không có loại kháng sinh nào có thể tiêu diệt được.

Ảnh mô phỏng một nhóm vi khuẩn kháng thuốc  - Ảnh: CDC
Ảnh mô phỏng một nhóm vi khuẩn kháng thuốc - Ảnh: CDC

CNN dẫn báo cáo của ông Tom Frideden, giám đốc Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC), cho biết đó là trường hợp của một phụ nữ 49 tuổi ở bang Pennsylvania bị nhiễm một loại khuẩn E.coli hiếm, có khả năng kháng các loại kháng sinh.

Ngay cả kháng sinh Colistin, thường được các bác sĩ sử dụng như phương án cuối cùng khi mọi loại thuốc khác đều thất bại, cũng không thể tiêu diệt được siêu khuẩn này.

Người phụ nữ nhập viện ở Pennsylvania và mẫu xét nghiệm của bà được chuyển đến Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed. Tại đây, người ta phát hiện siêu khuẩn trên. Không có thông tin người phụ nữ này bị nhiễm khuẩn như thế nào nhưng bà đã không rời khỏi Mỹ trong năm tháng qua.

CDC và cơ quan y tế Pennsylvania đã lập tức điều tra và lần theo những người đã tiếp xúc với bệnh nhân để xác định mức độ lây lan của siêu khuẩn trên. Họ cũng tìm kiếm những trường hợp có khả năng nhiễm siêu khuẩn tại cơ sở y tế mà người phụ nữ trên đã đến khám.

Ông Frieden cảnh báo dù đây là trường hợp nhiễm siêu khuẩn đầu tiên ở Mỹ nhưng có thể sẽ phát hiện thêm nhiều trường hợp trong tương lai gần. Ông hối thúc các nhà khoa học phát triển những loại kháng sinh mới.

 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên