22/07/2017 09:02 GMT+7

​Mỹ phạt các hãng hàng không vi phạm luật bảo vệ khách hàng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Giao thông vận tải Mỹ vừa phạt tiền 3 hãng hàng không vì vi phạm các điều luật bảo vệ khách hàng do bộ ban hành.

Một máy bay Boeing 757 của hãng American Airlines cất cánh khỏi sân bay Charles de Gaulle ở Roissy, Pháp - Ảnh: Reuters
Một máy bay Boeing 757 của hãng American Airlines cất cánh khỏi sân bay Charles de Gaulle ở Roissy, Pháp - Ảnh: Reuters

Bộ cho biết ngày 21-7 rằng hãng Frontier Airlines bị phạt 400.000 USD vì các quy định về bán quá nhiều vé và về người tàn tật. Trong khi đó hãng American Airlines bị phạt 250.000 USD vì không hoàn phí kịp thời cho hành khách và hãng Delta Air Lines phải nộp phạt 200.000 USD vì báo cáo băng chuyền hành lý.

Hãng Delta đã không báo cáo tất cả các băng chuyền hành lý từ năm 2012 đến năm 2015. Delta nói với Bộ rằng nếu hãng báo cáo hết tất cả các băng chuyền hành lý thì hãng sẽ rớt từ hạng 4 xuống hạng 5 về những hãng hàng không có số lượng băng chuyền hành lý ít nhất trong năm 2012 và năm 2013.

Delta cho biết hãng đã nhận được thông báo hồi năm ngoái rằng chính sách bồi thường hành lý bị hư hỏng của hãng không tuân thủ đúng hướng dẫn của Bộ và đã thực hiện cải cách về chính sách ngay lúc đó.

Trong khi đó, như Reuters đưa tin, hãng Frontier "thất bại trong việc tìm kiếm những người tình nguyện trước khi bất ngờ buộc hành khách xuống máy bay vì hết chỗ, không cung cấp cho khách hàng thông báo bằng văn bản về quyền của họ và không bồi thường đúng cách và đúng lúc cho hành khách". Bộ đang xem xét hơn 200 đơn khiếu nại đối với hãng hàng không này.

Hãng Frontier cam kết sẽ tuân thủ các quy định của Bộ đồng thời sẽ thêm một vị trí quản lý chất lượng mới vào ngày 1-9.

Cuối cùng, Bộ cho biết American Airlines không hoàn phí kịp thời "số lượng lớn" các hành khách trong năm 2015. Hãng American ngày 21-7 cho biết hãng "đã cam kết hoàn phí đúng thời hạn cho khách hàng của chúng tôi".

Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã tăng cường kiểm soát các hoạt động của các hãng hàng không sau sự cố của bác sĩ gốc Việt David Dao trên một chuyến bay của hãng United Airlines hồi tháng 4.

Southwest Airlines Co hồi tháng 4 cũng tuyên bố chấm dứt chính sách bán vé quá số lượng ghế trên máy bay trong khi hãng United tuyên bố những thay đổi chính sách sau sự cố, bao gồm tăng bồi thường cho hành khách trên các chuyến bay quá tải lên 10.000 USD.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên