11/07/2012 17:24 GMT+7

Mỹ phản ứng Triều Tiên sử dụng chuột Mickey

MỘC MIÊN (Theo AFP)
MỘC MIÊN (Theo AFP)

TTO - Ông Patrick Ventrell, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, đã lên tiếng “nhắc khéo” Triều Tiên cần tuân thủ các bổn phận quốc tế của mình về quyền sở hữu trí tuệ.

Chuột Mickey, gấu Pooh biểu diễn ở Bình Nhưỡng

m37C70b1.jpgPhóng to
Nhân vật chuột Mickey và Minnie của Disney trên sân khấu Triều Tiên ngày 6-7 - Ảnh: AFP

Ngày 6-7, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cùng các quan chức cấp cao đã tới xem một buổi hòa nhạc ở Bình Nhưỡng. Buổi hòa nhạc đã làm báo chí phương Tây xôn xao khi xuất hiện các nữ nhạc công ăn mặc hiện đại kiểu phương Tây với váy ngắn màu đen còn các vũ công trong trang phục nhân vật hoạt hình như chuột Mickey, Minnie, gấu Pooh của Mỹ - quốc gia vốn bị coi là “thù địch” của Triều Tiên - nhảy múa trên nền nhạc của các bộ phim nổi tiếng như Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Chú voi biết bay Dumbo, Người đẹp và quái vật

Đây cũng là lần đầu tiên những nhân vật đã được đăng ký bản quyền của hãng hoạt hình hàng đầu thế giới Walt Disney xuất hiện trong một buổi biểu diễn quy mô và được công chiếu trên kênh truyền hình quốc gia của đất nước vốn cô lập với cộng đồng quốc tế này.

Tuy nhiên, Hãng tin AFP ngày 10-7 đã dẫn lời người đại diện của Disney cho biết: “Công ty Walt Disney chưa cấp phép hoặc ủy quyền sử dụng hình ảnh các nhân vật của mình cho Triều Tiên”.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố “chúng tôi rất tự hào về những sản phẩm sáng tạo của người Mỹ và chúng tôi muốn chúng được đối xử một cách tự do và công bằng, mang lại lợi ích cho những người đã tạo ra chúng”.

Chương trình biểu diễn trên là một thay đổi bất ngờ trong hoạt động nghệ thuật ở Triều Tiên. Ông Kim Jong Un sau khi nhậm chức lãnh đạo đã tuyên bố “có một kế hoạch quy mô để mang lại một chuyển biến đáng kể trong lĩnh vực văn học và nghệ thuật trong năm nay”.

MỘC MIÊN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên