31/01/2013 11:10 GMT+7

Mỹ phẩm và ngộ nhận chăm sóc da

KHỔNG THU HÀ (Theo Skincare.com)
KHỔNG THU HÀ (Theo Skincare.com)

TTO - Làn da mịn màng, tươi trẻ, không có sự xuất hiện vô duyên của những nốt mụn đáng ghét là niềm mơ ước của mọi bạn gái.

Tuy nhiên, trên thực tế không nhiều người có khả năng biến mơ ước thành hiện thực bởi có thể bạn đang mắc phải những ngộ nhận ngô nghê sau đây.

fFLI4kp6.jpgPhóng to

Sữa rửa mặt hoạt tính mạnh sẽ tẩy sạch da

Khả năng làm sạch da của sữa rửa mặt có hoạt tính mạnh là lợi ích trước mắt rất dễ nhận thấy. Tuy nhiên, bên cạnh đó làn da của bạn lại rất dễ có nguy cơ bị khô và thô ráp bởi “tính năng” mạnh mẽ của sữa rửa mặt sẽ mang đi độ ẩm vốn có trên làn da.

Cho nên đừng nên rinh những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch mạnh mẽ, thay vào đó nên chọn loại có hoạt tính dịu nhẹ, phù hợp với làn da bạn đang làm “chủ nhân”.

Làn da dầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền mua kem dưỡng ẩm

Dù bạn là chủ nhân của làn da nào đi chăng nữa, làn da của bạn vẫn có khả năng bị khử nước. Nhiều người cho rằng làn da dầu nên tránh xa kem dưỡng ẩm vì nó sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên nhờn bóng hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, làn da dầu do dầu, chất nhờn và cặn bã trong da gây nên, còn kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm và lượng nước cho da, vì thế không thể đổ lỗi cho kem dưỡng ẩm sẽ khiến da bị nhờn hơn.

Vậy nên nếu bạn là chủ nhân của làn da dầu, tốt nhất nên cung cấp đủ lượng nước cho làn da để luôn duy trì được vẻ tươi trẻ. Vì thế bạn vẫn có thể dùng kem dưỡng ẩm nhưng nên nhớ đó nên là loại kem chứa nhiều nước chứ không phải loại có chứa nhiều dầu.

Xông hơi càng nhiều càng có lợi cho làn da

Thực ra xông hơi là một thói quen tốt cho sức khỏe và làn da, nó giúp cho lỗ chân lông trên toàn cơ thể được mở rộng, thông thoáng và loại trừ những chất cặn bã, bụi bẩn.

Tuy nhiên lạm dụng việc xông hơi sẽ khiến cho hàm lượng collagen và khả năng đàn hồi của làn da bị sụt giảm nghiêm trọng, đồng nghĩa rằng tình trạng lão hóa da sẽ nhanh chóng “ghé thăm” bạn. Hơn thế nữa thường xuyên xông hơi còn làm lỗ chân lông bị tăng lên ngoài ý muốn gọi là tình trạng lỗ chân lông to và thô.

Giấc ngủ chẳng có mối liên quan gì đến làn da

Bạn đang lầm tưởng. Nếu chú ý một chút bạn sẽ nhận thấy những tín hiệu bất thường của làn da sau một đêm thiếu ngủ.

Ngủ không đơn thuần là khoảng thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi mà giấc ngủ còn có tác dụng cải thiện, củng cố vẻ đẹp của làn da. Ngược lại thiếu ngủ sẽ “rút ngắn” quãng đường lão hóa da, tạo bọng mắt và là nguyên nhân sinh ra những quầng thâm xung quanh mắt.

Chính vì thế, giấc ngủ có mối quan hệ rất mật thiết đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Các chuyên gia khuyên bạn không nên ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi ngày để duy trì độ xuân sắc cho làn da.

Lão hóa da là vấn đề của phụ nữ trung niên

Thực ra lão hóa da đã bắt đầu “ngầm tấn công” bạn ngay từ độ tuổi 25, tuy nhiên để thực sự có những biểu hiện rõ nét thì có thể đến độ tuổi ngoài 35 trở lên thì làn da bạn mới có những dấu hiệu như nếp nhăn, chấm đồi mồi.

Cho nên bạn cần lên kế hoạch cho việc chăm sóc da từ độ tuổi 20 trở đi để hạn chế tối đa nguy cơ làn da bị lão hóa sớm.

Chỉ những người nghiện thuốc mới bị xấu da

Tất nhiên nếu bạn là “nạn nhân " của khói thuốc thì làn da của bạn sẽ phải gánh chịu những hệ lụy xấu dễ “điểm mặt” những nguy cơ bạn phải đối mặt như khô da, nhăn da, da xỉn màu...

Nhưng ngay cả những người không trực tiếp hút thuốc mà gián tiếp hít phải khói thuốc lá thì cũng có những nguy cơ như người trực tiếp hút thuốc, nhưng những biểu hiện sẽ không nặng nề và rõ rệt.

Nước giúp da căng mọng, vậy nên uống nước vô tội vạ sẽ giúp làn da thu lợi

Không thể phủ nhận vai trò của nước với làn da, nó giúp da mịn màng, tươi trẻ và giúp cơ thể nhanh chóng được thanh lọc nhưng điều này không có nghĩa là càng uống nhiều nước càng giúp đẹp da.

Bởi trước khi sở hữu làn da đẹp bạn có thể phải đối mặt với những mối nguy hại với sức khỏe thậm chí đánh đổi cả tính mạng. Minh chứng đã cho thấy uống nhiều nước có thể khiến bộ não bị “ngập úng” và dễ dẫn đến tử vong.

Lời khuyên chung dành cho bạn nên uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày, tuy nhiên con số này không chính xác với tất cả mọi người vì nó còn phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe của bạn.

Mụn sinh ra là bởi thói quen vệ sinh da kém

Trước hết mụn trứng cá hình thành không phải là do ý thức vệ sinh da kém, ngay cả khi bạn là người chăm vệ sinh da thì mụn vẫn xuất hiện. Nguyên nhân gây nên mụn trứng cá là do da sản sinh ra quá nhiều chất nhờn và cặn bã, khiến cho các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và từ đó tạo ra mụn trứng cá.

Cũng xin nói thêm rằng chất nhờn trên da không phải do bụi bẩn gây nên mà thủ phạm chính là do hormone, ô nhiễm môi trường, vi khuẩn.

KHỔNG THU HÀ (Theo Skincare.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên