08/11/2011 16:20 GMT+7

Mỹ: một ứng viên tổng thống bị cáo buộc xâm hại tình dục

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ứng viên Cộng hòa Herman Cain ngày 7-11 đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc ông xâm hại tình dục do một số phụ nữ đưa ra trong vài ngày qua và khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch của mình.

“Tôi tham gia là để chiến thắng”, ông Cain nói với Hãng tin AP.

6zlJ37TF.jpgPhóng to
Ông Herman Cain. Ảnh: Reuters

Xuất hiện trong một chương trình buổi đêm của Jimmy Kimmel Live trên kênh truyền hình Mỹ ABC, Cain nói ông sẽ tổ chức họp báo về những cáo buộc mới nhất, do một phụ nữ đã lên báo nói bà này bị ông sờ soạng vào năm 1997.

“Không có một chút sự thật nào trong những cáo buộc đó… và đó là lý do tại sao tôi sẵn sàng tổ chức họp báo vào ngày mai (8-11, giờ Mỹ) để làm rõ mọi chuyện”, Cain nói trên truyền hình.

“Tôi tham gia tranh cử là để chiến thắng và sẽ không lùi bước. Tiếng nói của người dân mạnh mẽ hơn của truyền thông và người dân mới là người bầu ra những ứng viên và tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Họ sẽ không dễ bị lừa gạt bởi cơn lốc truyền thông”.

Chiến dịch của Cain gặp nhiều trục trặc trong những ngày gần đây sau khi ít nhất bốn phụ nữ đã lên tiếng cáo buộc ông có hành vi xâm hại tình dục từ những năm 1990, khi chủ một công ty bánh pizza nay chuyển sang làm chính trị gia này còn là chủ tịch một hiệp hội các nhà hàng.

Ngày 7-11, một trong bốn phụ nữ đó, Sharon Bialek, đã xuất hiện trước dư luận và kể lại chi tiết bà bị ông Cain đặt tay lên váy rồi sờ soạng ra sao trong một chiếc xe hơi, sau khi đưa bà này đi ăn tối ở Washington năm 1997.

bpyuESJc.jpgPhóng to
Bà Bialek (trái) kể chuyện bị ông Cain sờ soạng ra sao với báo chí. Bên phải là luật sư Gloria Allred - Ảnh: AP

Bialek, được tháp tùng bởi luật sư nổi tiếng Gloria Allred, nói vụ xâm hại diễn ra khi bà nhờ Cain giúp đỡ sau khi mất việc tại hiệp hội các nhà hàng ăn toàn quốc mà Cain làm chủ tịch.

Các cáo buộc mới có thể là một đòn mạnh vào thành công bất ngờ của Cain trong cuộc đua, khi ông đang thách thức nghiêm túc ứng viên hàng đầu Mitt Rommey, chính trị gia lão luyện từng là cựu thống đốc bang Massachusetts, để trở thành đối thủ của Tổng thống phe Dân chủ Barack Obama trong cuộc bầu cử vào năm 2012.

Những cuộc thăm dò mới nhất cho thấy Cain đang bằng điểm với Romney, ứng cử viên số một ra tranh cử tổng thống của phe Cộng hòa, theo các nhà phân tích.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên