31/10/2013 08:25 GMT+7

Mỹ hỗ trợ lực lượng bảo vệ bờ biển VN

TTXVN
TTXVN

TT - Trong hai ngày 28 và 29-10 tại thủ đô Washington (Mỹ), VN và Hoa Kỳ đã tổ chức đối thoại chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng.

Khái quát về biển của VN Tiếc cho biển VN Các vùng biển của Việt Nam trên biển Đông

Tại cuộc đối thoại, hai bên cam kết thúc đẩy hợp tác về tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ hậu quả thiên tai giữa hai bên bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường năng lực. Đặc biệt, Hoa Kỳ sẵn sàng tăng cường hợp tác với VN, hỗ trợ lực lượng bảo vệ bờ biển VN. Hai bên có quan điểm chung là giải quyết mọi vấn đề tranh chấp chủ quyền lãnh thổ trên biển giữa các quốc gia Đông Á và Đông Nam Á bằng các biện pháp hòa bình, thông qua thương lượng, tôn trọng luật pháp quốc tế. Hai bên bày tỏ mong muốn Trung Quốc và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sớm thông qua Bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông (COC).

Ngoài ra, hai bên cam kết sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo thông qua hợp tác giữa các học viện quốc phòng, các viện nghiên cứu của hai nước, thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa các lực lượng chuyên ngành như hải quân, các tàu chiến thăm viếng lẫn nhau và sửa chữa, dịch vụ hậu cần tại các cảng của VN.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên