26/12/2011 04:45 GMT+7

Mỹ: giẫm đạp, đánh nhau để mua giày

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Nhiều cửa hàng bán giày khắp nước Mỹ phải cầu viện đến cảnh sát sau khi đám đông những người mua hàng xô đẩy, giẫm đạp, đánh nhau, xô vỡ cửa kính để giành mua đôi giày thể thao Air Jordan mẫu mới của Nike vì... giá giảm, giày đẹp mà số lượng có hạn!

u8Jsl6HO.jpgPhóng to
Người mua tràn vào một cửa hàng gây nên cảnh hỗn loạn- Ảnh: ABC

Tối 23-12, tại Tukwila, một vùng ngoại ô ở Seattle, cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông khoảng 1.000-2.000 người đang ẩu đả loạn xạ với nhau. Ở các nơi khác, người ta giẫm đạp lên nhau để vào cửa hàng hoặc đánh nhau để tranh giành vị trí xếp hàng tốt nhất. Có người bị mất giày, áo khoác trong lúc chen lấn.

Thậm chí có người còn đấm cả cảnh sát. Nhiều người đã bị bắt vì tội gây rối trật tự công cộng. Hãng Nike phải phát đi một thông cáo nói hãng “cực kỳ quan tâm” về những bạo lực này và khuyến cáo khách hàng mua sản phẩm với một thái độ tôn trọng lẫn nhau.

Air Jordan 11 Retro Concords được bình chọn là “mẫu giày của năm”, theo tạp chí trực tuyến chuyên về giày KicksOnFire.com. Mặc dù giá của đôi giày này chỉ có 180 USD nhưng nó lại được rao bán trên trang thương mại điện tử eBay.com với giá lên tới 605 USD.

Nhiều cửa hàng bắt đầu mở cửa bán từ 4g30 hoặc 5g sáng nhưng có nơi bán sớm hơn, từ 3g. Tại một số cửa hàng khác ở Mỹ, cảnh mua hàng có vẻ được kiểm soát tốt hơn. Có cửa hàng chỉ được cung cấp 20 đôi để bán thì cho từng người một vào và khi mua hàng xong, bảo vệ có vũ trang đưa khách hàng ra tận xe.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên