16/11/2012 18:14 GMT+7

Mỹ điều tra nghi án nước tăng lực gây tử vong

NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, Foxnews)
NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, Foxnews)

TTO - Giới chức Mỹ đang bắt tay điều tra loại nước tăng lực 5-Hour Energy sau khi có thông tin phản hồi rằng 13 người đã chết và 33 người nhập viện trong vòng 4 năm qua vì uống loại nước này.

dX0GMqPD.jpgPhóng to
Nước tăng lực 5-Hour Energy được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của 13 người trong 4 năm qua - Ảnh: foxnews

Theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), kể từ năm 2009 đến nay đã có 90 hồ sơ khiếu nại lên FDA liên quan đến 5-Hour Energy. Trong đó, hơn 30 trường hợp người tiêu dùng cho rằng loại nước tăng lực này đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của họ hoặc gây đau tim, lên cơn co giật hay sẩy thai.

Living Essentials, nhà sản xuất 5-Hour Energy, đã bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc trên và khẳng định sản phẩm của mình không hề gây hại.

Manoj Bhargava, người sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành Living Essentials, cho hay 5-Hour Energy chứa ít hơn 200 miligam caffeine và rất an toàn nếu được sử dụng theo chỉ dẫn.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra từ Cơ quan quản lý thực phẩm bổ sung lại đi ngược hoàn toàn với tuyên bố của Living Essentials khi các nhà khoa học ở đây phát hiện 5-Hour Energy chứa hàm lượng caffeine vượt mức, một lượng cao vitamin B và một chất gọi là Taurine.

Trong khi chờ đợi kết quả điều tra cuối cùng, Living Essentials khuyến cáo người dùng không nên uống quá 2 lon nước tăng lực một ngày, mỗi lần uống nên cách nhau vài giờ.

Theo ABC, đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng qua, Mỹ điều tra về nước tăng lực gây tử vong. Tháng trước, nước tăng lực Monster Energy bị tố đã gây ra cái chết của 5 người.

NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, Foxnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên