31/01/2012 11:19 GMT+7

Mỹ điều hai tàu chiến vào biển Đỏ

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Hai tàu chiến của Mỹ, gồm tàu ngầm hạt nhân USS Annapolis và khu trục hạm USS Momsen, đã đi qua kênh đào Suez để vào biển Đỏ, theo Đài truyền hình Nga RT ngày 30-1.

Dù điểm đến của hai tàu này được giữ bí mật, các tàu chiến của Mỹ đã tiến rất gần đến khu vực nhạy cảm ở vùng Vịnh.

Mỹ trở lại Thái Bình DươngMỹ lập căn cứ nổi ở Trung Đông

i7okRzAA.jpgPhóng to
Tàu ngầm hạt nhân USS Annapolis của Mỹ - Ảnh: AFP

Để hai tàu này qua được eo Suez, vì lý do an toàn nhà chức trách quản lý kênh đào đã phải đóng cửa đường qua lại với mọi phương tiện khác cũng như chặn hai đầu cầu nối qua kênh đào khiến giao thông hai bờ ùn tắc trong khoảng bốn tiếng.

Giao thông trên những con đường dọc kênh đào cũng bị hạn chế, theo Hãng tin Interfax.

Không có thông tin gì về điểm đến sắp tới của hai tàu chiến, nhưng tin tức này rất nhạy cảm vào giữa cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Mỹ và Iran với căng thẳng đang gia tăng từng ngày.

RT cho biết có thể Annapolis và Momsen sẽ tiến vào vịnh Ba Tư để tăng viện cho lực lượng hải quân Mỹ đã hiện diện khá dày đặc tại đây.

Hiện giờ Mỹ có hai nhóm tàu sân bay trong vùng, với nhiều tàu bảo vệ, tuần tra và tàu chiến xung quanh hai tàu sân bay USS Abraham Lincoln và USS Carl Vinson.

Một tàu sân bay thứ ba cùng toàn bộ các tàu hộ tống, USS Enterprise, dự kiến có mặt vào tháng 3 tới.

Kể từ khi Liên minh châu Âu (EU) ban bố lệnh cấm vận mới với dầu xuất khẩu của Iran, Tehran từng nhiều hơn một lần đe dọa đóng cửa eo biển Hormuz, đường vận tải dầu chiến lược.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên