02/02/2015 10:42 GMT+7

Mỹ bắt người leo rào bên ngoài Nhà Trắng

T.VY
T.VY

TTO - Sở Mật vụ Mỹ vừa bắt giữ một người đàn ông leo lên giá để xe đạp bên ngoài hàng rào Nhà Trắng. Hiện người này đã bị truy tố tội xâm nhập bất hợp pháp.

Nhà Trắng đối mặt với nhiều vụ xâm nhập trong thời gian qua - Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra chiều 1-2 theo giờ địa phương, tức sáng sớm nay 2-2 giờ VN. Người đàn ông trên bị phát hiện đã trèo lên giá để xe đạp bên ngoài hàng rào Nhà Trắng và đã bị Sở Mật vụ Mỹ bắt giữ.

Brian Leary - người phát ngôn Sở Mật vụ (đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo khác) cho biết nghi phạm bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp và hiện đã được bàn giao cho cảnh sát quận Columbia.

Tuy chưa gây ra xáo trộn, nhưng vụ việc một lần nữa buộc Sở Mật vụ phải tăng cường cảnh giác sau vụ một máy bay không người lái rơi xuống khuôn viên Nhà Trắng hồi tuần trước khiến nhà chức trách phải phong tỏa an ninh nơi đây.

Người điều khiển máy bay, một nhân viên chính phủ, sau đó nói với các nhân viên Sở Mật vụ rằng ông không định cho máy bay bay vào khu vực Nhà Trắng và sự việc xảy ra chỉ là tai nạn.

Trước đó hồi tháng 9-2014, Sở Mật vụ đã bị chỉ trích nặng nề sau khi để một cựu chiến binh cầm dao xông vào khuôn viên Nhà Trắng - vụ vi phạm an ninh chưa từng có trong hàng chục năm qua.

Còn theo tiết lộ của tờ Washington Post, phải mất 5 ngày Sở Mật vụ mới phát hiện có người bắn 7 phát đạn vào Nhà Trắng hồi năm 2011.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên