09/12/2015 14:59 GMT+7

Mỹ bắt đầu thử nghiệm tàu khu trục siêu hiện đại trên biển

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-12, Hải quân Mỹ bắt đầu thử nghiệm tàu khu trục khổng lồ USS Zumwalt với các loại vũ khí và công nghệ siêu hiện đại trên biển.

Tàu khu trục USS Zumwalt di chuyển ra biển - Ảnh: US Navy
Tàu khu trục USS Zumwalt di chuyển ra biển - Ảnh: US Navy

Theo Washington Post, tàu USS Zumwalt dài 183m, nặng 15.480 tấn, đã bắt dầu di chuyển qua sông Kennebec ở Bath, bang Maine để ra Đại Tây Dương.

Mục tiêu đầu tiên của cuộc thử nghiệm là kiểm định khả năng di chuyển trên mặt nước ổn định của tàu, bởi USS Zumwalt có thiết kế rất kỳ lạ với phần thân mang hình dạng của một chiếc kim tự tháp.

Hãng tàu General Dynamics Bath Iron Works khẳng định thiết kế này giúp tăng khả năng tàng hình, chống radar của tàu, nhưng nhiều chuyên gia lo ngại về sự ổn định của tàu khi đối mặt với sóng to gió lớn.

Tàu có hệ thống điện năng hoàn toàn mới và sở hữu các hệ thống vũ khí thuộc vào loại tân tiến nhất của hải quân Mỹ, bao gồm súng điện từ do Văn phòng Nghiên cứu hải quân phát triển.

Loại súng này sử dụng xung điện từ để phóng đầu đạn với tốc độ cao gấp bảy lần tốc độ âm thanh, bắn chính xác mục tiêu ở khoảng cách tối đa gần 200km. Tất nhiên tàu khu trục tên lửa, USS Zumwalt cũng được trang bị các loại tên lửa mạnh mẽ như ESSM, Tomahawk hay RUM-139…

Tàu còn là một tàu sân bay trực thăng thu nhỏ có khả năng chở theo hai trực thăng Seahawk SH-60 và ba máy bay không người lái MQ-8.

Chi phí sản xuất USS Zumwalt lên đến 4 tỉ USD và Hải quân Mỹ có kế hoạch sản xuất tổng cộng ba tàu khu trục tương tự với tổng đầu tư 12,3 tỉ USD. Dự kiến tháng 12-2018, hải quân Mỹ sẽ tiếp nhận và vận hành cả ba tàu khu trục thế hệ mới này.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm tàu khu trục siêu hiện đại trên biển - Nguồn: youtube
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên