31/03/2009 19:30 GMT+7

Mỹ: báo động sản phẩm đào lạc nhiễm khuẩn Salmonella

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AP)

TTO - Ngày 30-3, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã phát cảnh báo về khả năng ngộ độc thực phẩm do nhiễm khuẩn Salmonella có trong quả đào lạc, đề nghị người tiêu dùng ngưng sử dụng toàn bộ các sản phẩm chế biến từ đào lạc do Công ty Setton Pistachio ở bang California sản xuất.

Triệu chứng nhiễm Salmonella tương tự các trường hợp ngộ độc khác, đôi khi cũng giống bệnh cảm cúm. Sự ngộ độc bắt đầu bằng cơn đau bụng quặn thắt, tiêu chảy, có thể có máu, sốt nóng, nôn mửa xuất hiện 12 - 72 giờ sau khi ăn và kéo dài một tuần lễ.

Thông thường đa số người bị nhiễm khuẩn có thể hết bệnh mà không cần phải chữa trị đặc biệt, ngoại trừ trường hợp bị mất nước nhiều. Bệnh cũng có thể gây chết người ở người cao tuổi, trẻ em, và ở những người có sức miễn dịch suy yếu sẵn vì một chứng bệnh nào khác.

Thông báo của FDA cho biết Công ty thực phẩm Setton Pistachio thuộc Tập đoàn Terra Bella, bang California, nhà sản xuất đào lạc lớn thứ hai tại Mỹ, đã tự nguyện tiến hành chiến dịch thu hồi gần một tấn sản phẩm đào lạc đã qua chế biến được phân phối trên thị trường từ mùa thu năm ngoái, sau khi có nhiều thông tin tình nghi lô hàng trên có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella.

Công ty Setton Pistachio đã bán ra thị trường gần 907kg đào lạc cho 36 nhà buôn sỉ trên toàn nước Mỹ, vì vậy theo ông Jeff Farrar, quan chức phụ trách ngành thực phẩm của cơ quan y tế bang California, có thể phải mất nhiều tuần để xác định chính xác số sản phẩm liên quan đến chiến dịch thu hồi trên nhưng khẳng định số lượng sản phẩm thu hồi sẽ rất lớn.

Ban giám đốc công ty trên đã quyết định đóng cửa xưởng sản xuất vào cuối tuần qua. Cơ quan y tế bang California đã lấy hàng trăm mẫu sản phẩm tại công ty để xét ngiệm.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên