25/02/2009 18:16 GMT+7

Mỹ: 666 người bị ốm vì nhiễm khuẩn salmonella

TTXVN
TTXVN

Các quan chức y tế Mỹ ngày 24-2 cho biết bất chấp đợt thu hồi thực phẩm lớn nhất trong lịch sử Mỹ liên quan các sản phẩm bơ nhiễm khuẩn salmonella, số người nhiễm khuẩn này từ các sản phẩm đậu phộng vẫn tiếp tục tăng và đã lên tới con số 666 người.

DZGRK5l9.jpgPhóng to
Tập đoàn Peanut Corporation - đơn vị sản xuất bơ đậu phộng hiệu King Nut - hiện đã phá sản

Trong một thông báo, Cơ quan Ngăn ngừa và Kiểm soát Thực phẩm Mỹ (CDC) cho biết tới nay đã phát hiện 19 "ổ dịch" salmonella tại năm bang trên toàn nước Mỹ. Các ổ dịch này xuất hiện tại các trường học, cơ sở chăm sóc dài hạn và cả bệnh viện.

Điều đáng chú ý là tại tất cả các điểm xuất hiện dịch đều có sản phẩm bơ đậu phộng hiệu King Nut. Hiện cả nước Mỹ đã có 9 người tử vong vì nhiễm khuẩn salmonella.

Bơ đậu phộng hiệu King Nut là sản phẩm của tập đoàn Peanut Corporation của Mỹ - đã phá sản và phải đóng cửa hai nhà máy ở bang Georgia, Texas sau khi các thanh tra phát hiện sản phẩm của tập đoàn này bị nhiễm khuẩn salmonella.

Peanut Corporation sử dụng nguyên liệu đậu phộng không chỉ trong bơ đậu phộng mà còn hàng loạt sản phẩm khác như bánh quy giòn, thức ăn cho chó và chim. Cho đến nay, Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) cho biết hơn 2.100 sản phẩm thuộc 17 chủng loại đã được hơn 200 công ty tự nguyện thu hồi và danh sách còn tiếp tục tăng.

Trước đó trong tuần này, các quan chức Cục điều tra liên bang (FBI) tại Atlanta và Virginia cho biết họ đã "vào cuộc" cùng với FDA để điều tra tập đoàn trên.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên