27/12/2016 09:59 GMT+7

Muốn xét tuyển văn - sử - địa, phải đăng ký bài thi nào?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - * Tôi tốt nghiệp THPT năm 2016. Năm nay tôi muốn xét tuyển ngành xã hội học, tổ hợp văn - sử - địa. Tôi phải đăng ký dự thi thế nào, vì tôi không thấy có môn sử và địa nữa? (huongxua...@gmail.com)

Thí sinh làm thủ tục trước giờ thi môn sử tại điểm thi Trường THPT Gia Định, Q.Bình Thạnh, TP.HCM thuộc cụm thi Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) năm 2016 - Ảnh: NHƯ HÙNG
Thí sinh làm thủ tục trước giờ thi môn sử tại điểm thi Trường THPT Gia Định, Q.Bình Thạnh, TP.HCM thuộc cụm thi Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) năm 2016 - Ảnh: NHƯ HÙNG

- Chào bạn. Kỳ thi THPT quốc gia 2017 sẽ có các bài thi: toán, ngữ văn, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, đối với giáo dục THPT; tổ hợp các môn lịch sử, địa lý đối với giáo dục thường xuyên).

Như vậy, với tổ hợp văn - sử và địa, khi đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017, bạn cần đăng ký dự thi các bài thi văn và khoa học xã hội. Trong bài thi khoa học xã hội có điểm thành phần từng môn như sử, địa. Khi xét tuyển, các trường sẽ căn cứ vào điểm các bài thi của thí sinh làm căn cứ xác định điểm chuẩn.

* Trong kỳ tuyển sinh 2017, tôi muốn vừa xét tuyển học bạ, vừa xét bằng điểm thi THPT quốc gia cùng lúc có được không? Tôi phải đăng ký thế nào? Có thể xét bao nhiêu trường, ngành? (thanhtuan...@gmail.com)

- Với hình thức xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia, bạn phải đăng ký nguyện vọng 1 cùng lúc với khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia (khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh có thể điểu chỉnh nguyện vọng). Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3...

Số ngành, trường không giới hạn, do vậy bạn có thể đăng ký nguyện vọng 1 vào rất nhiều ngành và trường khác nhau. Tuy nhiên, bạn chỉ được xét trúng tuyển vào ngành, trường có nguyện vọng cao nhất.

Chẳng hạn bạn đăng ký ưu tiên 1 vào trường A, ưu tiên 2 trường B, ưu tiên 3 trường C. Căn cứ trên số thí sinh đăng ký và điểm số của thí sinh, các trường sẽ tiến hành xét tuyển. Nếu bạn không trúng tuyển trường A, nhưng đủ điểm vào cả trường B và C, thì bạn chỉ được xét trúng tuyển vào trường B vì có ưu tiên cao hơn.

Với hình thức xét tuyển bằng học bạ, bạn có thể xét tuyển không giới hạn số trường, số nguyện vọng và hầu như không bị giới hạn bởi điều kiện nào. Do vậy, bạn có thể cùng lúc trúng tuyển vào nhiều trường khác nhau bằng hình thức xét tuyển này.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên