14/12/2016 12:42 GMT+7

Muốn sang Nhật vừa làm vừa học bậc ĐH?

HÀ BÌNH thực hiện
HÀ BÌNH thực hiện

TTO - * Tôi muốn du học Nhật Bản nhưng điều kiện gia đình không khá giả. Tôi định qua Nhật vừa học vừa làm bậc đại học thì có được không và phải thực hiện như thế nào?  (hoangdieuhang93@...)

Học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin du học Nhật Bản trong Hội thảo du học Nhật Bản được tổ chức ngày 19-11-2016 tại Trung tâm hội nghị GEM, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định
Học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin du học Nhật Bản trong Hội thảo du học Nhật Bản được tổ chức ngày 19-11-2016 tại Trung tâm hội nghị GEM, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

- Chuyên gia tư vấn du học Nhật Bản của Công ty Esuhai (chuyên đào tạo, cử thực tập sinh và kỹ sư sang Nhật làm việc):

Nhật Bản không cấp visa cho đối tượng “vừa học vừa làm”. Người có visa “du học” tại Nhật Bản được cho phép làm thêm ngoài giờ học (chỉ trong trường hợp được cấp phép) với thời lượng 28g/tuần. Trường hợp du học sinh làm ngoài giờ vượt quá mức này, có thể sẽ bị trục xuất khỏi Nhật Bản.

Quá trình du học tại Nhật của một du học sinh thông thường sẽ có những bước sau: đăng ký học Nhật ngữ: du học sinh cần phải chứng minh mình đã học Nhật ngữ ít nhất 150 giờ, hoặc có bằng năng lực Nhật ngữ (JLPT, NAT-TEST...) thì mới có thể đủ điều kiện làm hồ sơ du học Nhật.

Làm hồ sơ du học: thường thông qua sự tư vấn và dịch vụ làm hồ sơ của các trung tâm du học.

Nhập học tại trường Nhật ngữ: thông thường các du học sinh tại Nhật sẽ phải đăng ký vào một trường Nhật ngữ để học tiếng Nhật từ 1-2 năm trước khi thi vào các trường đại học. Trong thời gian này, các du học sinh sẽ tham dự các kỳ thi cần thiết cho việc học lên cao sau khi tốt nghiệp trường Nhật ngữ.

Các kỳ thi đó gồm: kỳ thi JLPT (kỳ thi năng lực Nhật ngữ vào tháng 7 và tháng 12 hằng năm) ở trình độ N1, N2; kỳ thi EJU (vào tháng 6 và tháng 11 hằng năm) và kỳ thi tuyển sinh riêng của từng trường đại học, chuyên môn. Học lên các trường đại học, chuyên môn...

Trường hợp của bạn, đầu tiên bạn nên tìm hiểu về các trung tâm tư vấn du học để chọn ra được một cơ sở chất lượng, uy tín và phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của mình, sau đó nhờ tư vấn kỹ hơn cho các bước tiếp theo.

HÀ BÌNH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên