24/03/2016 14:59 GMT+7

Mượn sách rồi quên... 49 năm, trả lại kèm thư xin lỗi

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - James Phillips, cựu sinh viên ĐH Dayton, Ohio (Mỹ) mượn sách của thư viện vào năm 1967 khi đang học năm I. Sau đó ông quên trả lại cho đến nay.

Cuốn sách được gửi trả sau 49 năm kèm thư xin lỗi - Ảnh: Twitter/independent
Cuốn sách được gửi trả sau 49 năm kèm thư xin lỗi - Ảnh: Twitter/independent

Theo The Independent ngày 23-3, lúc tìm thấy cuốn "History of the Crusades" trong một cái thùng ở nhà, Phillips đã giật mình. Ông thậm chí không nhớ ra là mình đã từng mượn sách.

Sau khi lục lại trí nhớ, ông quyết định gói cuốn sách cẩn thận, gửi trả thư viện kèm thư xin lỗi. Trong thư, Phillips nói mình không trả sách trong ngần ấy năm bởi ông không nhớ mình đã mượn nó.

Theo quy định của thư viện, cứ mỗi ngày mượn "lố" sách, Phillips phải đóng tiền phạt 2 cent. Sau 49 năm, số tiền phạt là 350 USD. Tuy nhiên nhà trường đã quyết định "tha" cho Phillips. 

"Thật thú vị khi nhìn thấy một cuốn sách của chúng tôi trở về", quản thủ thư viện Katy Kelly nói. "Ông ấy quả là người chu đáo... Không phải ai cũng chọn cách trả lại sách sau khoảng thời gian quá lâu như thế".

Thư viện cũng cho biết họ thậm chí không biết bị mất sách, do đó rất ngạc nhiên khi nhìn thấy nó. 

Hiện quyển sách đã được đưa lên kệ với một mã vạch mới đảm bảo nó không bao giờ bị mất tích lần nữa.

Đây được xem là trường hợp mượn sách quên trả lâu nhất ở Mỹ.

Trước đó "kỷ lục" này thuộc về một người đọc ở Ohio. Sau khi mượn cuốn "The Real Book About Snakes" trong... 41 năm, người này đã gửi trả nó cho thư viện kèm tiền phạt  299,30 USD cùng ghi chú: "Xin lỗi tôi giữ cuốn sách lâu như vậy, nhưng tôi là một người đọc rất chậm!".

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mượn sách thư viện