21/03/2013 09:36 GMT+7

Muốn làm kế toán cho công ty Nhật

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em sinh năm 1990, tốt nghiệp ĐH loại giỏi, có bằng TOEIC 500 và kinh nghiệm làm kế toán hai năm tại một đơn vị hành chính sự nghiệp. Em rất muốn làm cho công ty của Nhật, có thể làm tại Hà Nội hoặc có điều kiện sang Nhật làm.

Với kinh nghiệm chuyên môn kế toán và trình độ ngoại ngữ như trên, em có thể thi tuyển được không? Công ty nào đang tuyển dụng? Em chưa biết tiếng Nhật, có cần phải tự túc đi học không? (Vũ Bích Phượng)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Với điều kiện của bạn, chúng tôi xin tư vấn như sau:

1. Nếu làm việc tại nước Nhật, bạn có thể tham gia chương trình thực tập kỹ năng. Tuy nhiên chương trình này hầu như không tuyển ứng viên ngành kế toán, những ngành nghề tuyển dụng chủ yếu là lắp ráp điện tử, nông nghiệp, thực phẩm, thủy hải sản, kiểm tra chất lượng sản phẩm…

Những ngành nghề tuyển dụng này thường không yêu cầu quá cao về kinh nghiệm hay chuyên môn liên quan, chỉ đòi hỏi tiếng Nhật từ khá trở lên. Bạn đã có trình độ Anh ngữ, có thể ứng dụng trong giao tiếp, sinh hoạt và công việc. Tuy nhiên, tại Nhật Bản ít khi sử dụng tiếng Anh mà chủ yếu là tiếng Nhật, do đó khi tham gia chương trình, bạn sẽ được đào tạo tiếng Nhật.

2. Nếu làm việc tại các công ty Nhật tại Việt Nam, vị trí kế toán thường yêu cầu phải có khả năng tốt về Anh ngữ. Tuy nhiên, nguyện vọng của các nhà tuyển dụng Nhật Bản luôn muốn tuyển ứng viên thành thạo đúng tiếng bản địa để đáp ứng tốt hơn trong công việc, trong giao tiếp. Vì thế, nếu bạn đầu tư thêm khả năng Nhật ngữ thì mức lương chắc chắn sẽ tốt hơn.

Các đơn tuyển trong nước lẫn ngoài nước tại Công ty Esuhai khá đa dạng, bạn có thể tham khảo nội dung đơn tuyển tại website của công ty (www.esuhai.com).

Nếu bạn muốn học tiếng Nhật để có những bước chuẩn bị tốt hơn cho tương lai, ngoài học tại trường, trung tâm, việc tự học luôn cần thiết để giúp bạn nhanh chóng nâng cao trình độ như mong muốn.

Chúc bạn đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp!

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên