14/08/2013 13:55 GMT+7

Muốn học trung học ở Đức?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em năm nay lên lớp 11 và muốn đi du học Đức. Ở Đức có chương trình du học bậc THPT không, nếu có thì em cần điều kiện gì để được nhận vào học?

Nếu em muốn đi du học Đức bậc ĐH thì quy trình nộp hồ sơ và học như thế nào? Nếu chưa biết tiếng Đức em phải học qua một khóa học tiếng Đức và một khóa dự bị ĐH thì mới được nhận vào trường đúng không? (hanna900@)

riUZHqDY.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: cyberbusinessworld.com

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Hiện nay không có chương trình du học bậc THPT tại Đức và các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức cũng không cấp visa du học theo dạng này.

Nếu muốn đi du học bậc ĐH tại Đức, bạn phải thi đỗ kỳ thi tuyển sinh ĐH tại Việt Nam với số điểm trên 15 và không có môn nào dưới 4 và được một trường ĐH Việt Nam nhận vào học. Khi nộp hồ sơ vào trường ĐH của Đức, bạn cần phải có các chứng chỉ APS (Bộ phận kiểm tra học vấn), chứng chỉ TestAS (www.testas.de), chứng chỉ B1 (nếu học bằng tiếng Đức) hoặc IELTS hoặc TOEFL (nếu học bằng tiếng Anh).

* Em là sinh viên năm 4 khoa kiến trúc ĐH Xây dựng Hà Nội, muốn đi du học thạc sĩ bên Đức sau khi học xong. Em nên chọn trường nào thì thích hợp nhất về chất lượng giảng dạy cũng như chi phí cuộc sống bên đó? (nguyenlinhkd3@)

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Bạn có thể tìm hiểu thông tin về các trường, điều kiện tuyển sinh cũng như các thông tin về cuộc sống tại Đức tại trang web www.study-in.de.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên