17/06/2015 08:33 GMT+7

Muốn học cao học Mỹ theo chương trình liên thông?

TTO
TTO

TTO - * Con tôi đã tốt nghiệp đại học 2 năm, chuyên ngành cơ điện tử, muốn nộp hồ sơ học cao học Mỹ theo chương trình liên thông có được không? (Tiến Dũng)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: Nếu con bạn đã tốt nghiệp đại học (thường là 4,5 năm), để vào học chương trình thạc sĩ thì trường bên Mỹ thường yêu cầu điểm trung bình của đại học tối thiểu 3.0/4.0 (tương đương 7.5/10), điểm IELTS 6.5+ hoặc TOEFL 80+ cùng với điểm GRE. Một số trường cũng đòi hỏi 1-2 năm kinh nghiệm làm việc.

Tuy nhiên, để tạo cơ hội học tập cho sinh viên quốc tế, hiện một số trường có cung cấp chương trình dự bị thạc sĩ dành cho các bạn chưa có GRE và có điểm trung bình chưa đến 3.0 với thời gian học tối đa là 1 năm.

Bạn có thể tham khảo chương trình dự bị thạc sĩ và thạc sĩ của các trường sau:

- Merrimack College (tham khảo tại đây);

- Colorado State University (tham khảo tại đây).

Để biết thêm chi tiết về chương trình học cũng như yêu cầu của các trường, bạn có thể liên hệ văn phòng StudyLink International qua trang web studylink.org.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục "Tư vấn du học cùng chuyên gia" của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ khác đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên