25/07/2011 08:45 GMT+7

Mừng thượng thọ Giáo sư Trần Văn Khê

H. OANH
H. OANH

TTO - Tối 24-7 tại Faifoo Boutique Hotel (TP.HCM) đã diễn ra buổi tiệc mừng thượng thọ giáo sư Trần Văn Khê nhân dịp ông tròn 90 tuổi.

QWkxlNTh.jpgPhóng to
Giáo sư Trần Văn Khê - Ảnh: Hải Triều

Dù trời mưa rất lớn và kéo dài nhưng đông đảo khách mời đã có mặt từ sớm để chúc thọ giáo sư, trong đó có những vị khách đặc biệt như nhạc sĩ Vĩnh Bảo, bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc, bà Tôn Nữ Thị Ninh, tổng lãnh sự quán các nước Hoa Kỳ, Singapore, Indonesia, nhà thiết kế Sỹ Hoàng, nhà thơ Tôn Nữ Hỷ Khương, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, á hậu Dương Trương Thiên Lý…

Trong không gian ấm cúng của gian nhà cổ, mọi người đã quây quần bên vị giáo sư già nhưng vẫn rất minh mẫn để nghe ông kể chuyện ngày xưa, nhắc về những kỷ niệm với âm nhạc, với dân tộc trong suốt 90 năm qua.

Người tham dự được nghe ông ngẫu hứng chơi đàn cùng người bạn vong niên là nhạc sĩ Vĩnh Bảo hay ứng tấu đọc thơ trên nền tiếng đàn tranh của nghệ sĩ Hải Phượng. Sau đó là nhiều tiết mục văn nghệ được các học trò gọi giáo sư Khê bằng thầy trình diễn với các loại nhạc cụ dân tộc.

NVlKOzpU.jpgPhóng to
Chiếc bánh mừng thọ Giáo sư Trần Văn Khê - Ảnh: Hải Triều
p1hwF0lI.jpgPhóng to
Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc (bìa trái) và vợ chồng kiến trúc sư Nguyễn Hữu Thái chúc mừng GS Trần Văn Khê - Ảnh: Hải Triều

Để mừng thọ giáo sư, bà Tôn Nữ Thị Ninh đem đến môt chiếc bánh sinh nhật và moi người đã cùng nhau hát vang bài hát Chúc mừng sinh nhật của nhạc sị Trịnh Công Sơn trong lúc giáo sư thổi nến.

H. OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên