13/11/2011 08:02 GMT+7

Mừng khách đến thăm nhà

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ngồi mơ màng nhìn xa xăm, bà Ba bún bò nói bâng quơ:

- Chà, sáng nay mà cô minh tinh Mỹ ghé đây tui sẽ mời cổ một tô đặc biệt, nhiều thịt, nhiều bánh. Mời, không lấy tiền à nghe.

- Bà cũng tính ghê ta, cô ấy mà ghé gánh bún bò này thì bà phát tài to, mai mốt người ta xếp hàng vào ăn. Hình ảnh cô ấy ngồi ăn bún bò sẽ lan khắp thế giới, ai cũng biết gánh bùn bò Bà Ba và tìm đến.

- Thiệt tình tui không hề nghĩ đến chuyện nhờ cô ấy quảng cáo cho gánh bún bò. Tui quý cô ấy như một người mẹ đã yêu thương, chăm sóc mấy cháu bé mồ côi khác màu da, còn chịu khó vượt đường xa dắt cháu về thăm quê cha đất tổ. Tui còn quý cô ấy như một người khách thân tình đã trở lại thăm đất nước mình. Mong là vợ chồng cô tài tử ấy sẽ còn trở lại lần ba, lần tư, nhiều lần nữa...

- Có khách đến chơi nhà, đã mừng. Nay khách trở lại thăm mình, còn vui mừng hơn. Phải hết lòng chăm sóc cho họ có những ngày vui đầm ấm trên quê hương mình. Mà đâu chỉ những vị khách siêu sao, nổi tiếng, những vị khách bình thường khác cũng phải được đón tiếp, chăm sóc ân cần. Bà cũng sẽ mời họ những tô bún bò đặc biệt chứ?

- Sẵn lòng! Bà con mình hiếu khách lắm. Nhịn ăn đãi khách. Có nghèo đâu tô bún bò? Mà có nghèo thì cũng đã nghèo dài dài rồi, có gì lo?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên