18/01/2007 04:37 GMT+7

Muhammad Ali - mãi mãi một huyền thoại

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù căn bệnh Parkinson đã biến “vua quyền anh” Muhammad Ali thành một ông già run rẩy, loạng choạng trong mỗi bước đi.

Awa1SO7D.jpgPhóng to
Muhammad Ali ký tặng người hâm mộ tại buổi sinh nhật của mình

Và dù đã 26 năm chia tay với sàn đấu nhưng với người hâm mộ quyền anh, Ali vẫn là tay đấm vĩ đại nhất.

“Nhà vô địch vĩ đại” , “thần tượng của công chúng”, “biểu tượng của xã hội”, “sứ giả hòa bình của Liên Hiệp Quốc” hay “cột mốc của hi vọng trong bốn thập kỷ qua”..., rất nhiều lời khen như trên đã được các phương tiện truyền thông truyền đi khắp thế giới vào hôm qua 17-1 nhân sinh nhật lần 65 của Muhammad Ali.

Buổi tiệc sinh nhật của Ali đã thu hút hàng ngàn người từ ca sĩ, diễn viên, doanh nhân cho đến những người hâm mộ bình thường. Chưa kể đã có hàng trăm ngàn bức thư điện tử được gửi đến trang web của Muhammad Ali Center để chung vui với ông.

“Nếu biết trước Cassius Clay ngày ấy sẽ trở thành Muhammad Ali ngày nay, tôi sẽ lưu trữ nhiều bức ảnh hơn, viết nhiều về ông hơn và làm nhiều việc khác hơn nữa” - phóng viên ảnh Bingham, người chứng kiến lần đầu tiên Muhammad Ali đoạt chức VĐTG với cái tên Cassius Clay, đã không giấu được sự nuối tiếc của mình khi đến tham dự buổi sinh nhật của Ali.

Còn với nhà thơ Dave Kindred, Ali là hình tượng tuyệt vời và thi vị của thơ ca. Nhà thơ đã làm một bài thơ dài 78 câu tóm tắt lại cuộc đời, những chiến công cũng như quá khứ đầy vinh quang, gian khó của Muhammad Ali... để tặng riêng cho tay đấm huyền thoại này trong ngày sinh nhật.

Đáp lại tất cả những tình cảm đặc biệt mà các CĐV dành cho mình, Muhammad Ali xúc động phát biểu: “Tôi đã từng mơ ước mình sẽ làm một điều gì đó để chia sẻ, truyền cảm hứng cho tất cả mọi người và đến bây giờ tôi biết mình đã làm được điều đó”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên